.

Khởi động mùa du lịch hè

Cập nhật: 19:24, 09/06/2023 (GMT+7)

1. Bên ly cà phê sáng, câu chuyện rôm rả xoay quanh chuyến du lịch khám phá Hội An của bạn. Nào là Hội An, làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà,… Bạn thích nhất show diễn ký ức Hội An - tái hiện cuộc sống cư dân Hội An - xứ Quảng suốt lịch sử hơn 400 năm được chuyển tải súc tích qua hình ảnh những chàng trai cô gái yêu lao động, cất cao lời ca tiếng hát gửi gắm khát vọng ngàn đời nay của cư dân nước Việt về cuộc sống hòa bình, hạnh phúc.

Bốn ngày lang thang xứ Quảng là phần thưởng ý nghĩa dành cho các con của bạn sau một năm học căng thẳng, làm dày thêm kiến thức, đồng thời gắn kết tình cảm gia đình. Bạn bảo sẽ trở lại xứ Quảng vì còn nhiều điểm đến chưa kịp khám phá, trong đó có chương trình nghệ thuật “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” vào tối 16 Âm lịch hằng tháng tái hiện những giá trị của tinh hoa văn hóa Chăm.

2. “Chán quá, gặp nhau tám xíu không?”. Sẵn ngày mưa gió cũng không đi cơ sở được, tôi đồng ý ngay. Chưa đầy 5 phút sau 2 đứa đã có mặt ở góc quán quen. “Chán chuyện gì, nói nghe xem!”, tôi hỏi. “Mới đầu tháng đã bị 2 đoàn khách hủy phòng. Một chuyển hướng ra Nha Trang du lịch vì có Festival biển, một đi Đà Nẵng xem lễ hội pháo hoa. Tháng trước cũng kha khá khách lẻ hủy cọc với lý do muốn trải nghiệm cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết”, giọng bạn buồn rầu.

Bạn làm trưởng phòng kinh doanh một khách sạn 4 sao tại Bãi Sau (TP.Vũng Tàu). Trước mùa hè, khách sạn đã nâng cấp toàn bộ ngoại thất, thay mới trang thiết bị phòng. Bạn cũng năng động xây dựng nhiều gói sản phẩm thu hút khách ngày thường. Thứ Bảy hoặc ngày đông khách, khách sạn đều có hòa tấu nhạc, tổ chức mini game cho thiếu nhi, biểu diễn nghệ thuật nấu ăn… nhằm tăng trải nghiệm cho khách. Thế nhưng, cố gắng của bạn không thể giữ chân khách hàng.

3. Hai trạng thái cảm xúc đối lập nhau qua những câu chuyện trên phần nào phản ánh thực tế du lịch cả nước hiện nay. Tỉnh nào dày công đầu tư cho điểm đến, quảng bá điểm đến hiệu quả sẽ tạo nên làn sóng du lịch. Ngược lại, nếu không đầu tư tạo tiếng vang cho tổng thể điểm đến, thì dù DN có dịch vụ, sản phẩm tốt nhưng đơn lẻ xoay trở cũng khó mà hẫp dẫn, giữ chân du khách.

Mùa hè - mùa trọng điểm của du lịch nội địa. Ngay đầu hè, nhiều tỉnh, thành phát triển du lịch đều khởi động mùa hè bằng loạt sự kiện lớn. Nha Trang-Khánh Hòa là một ví dụ. Địa phương này vừa chào đón mùa du lịch hè bằng Festival biển Nha Trang lần thứ 10 (diễn ra từ ngày 3-6/6). Với hơn 70 chương trình văn hóa nghệ thuật, thể thao, du lịch, hội thảo, ẩm thực, vui chơi hấp dẫn, đặc biệt, lễ khai mạc sống động với màn trình diễn ánh sáng, mô hình của 1.653 drone light trên bầu trời đêm, hay chương trình diễu hành “Áo dài xuống phố” của khoảng 6.000 phụ nữ xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bà Rịa-Vũng Tàu vừa công bố chương trình “Dấu ấn hè 2023” với chuỗi hoạt động thể thao biển, thả diều, ẩm thực, trình diễn nghệ thuật ánh sáng, lễ hội âm nhạc… diễn ra vào đầu tháng 7.

Đón nhận thông tin trên, cộng đồng du lịch toàn tỉnh vui mừng vì được tiếp thêm tự tin cạnh tranh điểm đến ngay trong mùa du lịch hè. Tuy nhiên, để sự kiện thành công rất cần cộng đồng DN du lịch toàn tỉnh tương hỗ bằng nhiều cách như: tài trợ kinh phí, tham gia gian hàng ẩm thực, xây dựng chương trình kích cầu hưởng ứng sự kiện.

Nhà nước và DN chung sức đồng lòng cam kết duy trì và phát triển môi trường du lịch “an toàn, thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng” sẽ giúp du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu thêm khách, thêm cơ hội bán hàng, tăng doanh thu.

TRẦN HIỀN

.
.
.