Thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế

Thứ Sáu, 10/03/2023, 19:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngay khi Chính phủ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 đến nay, ngành Du lịch của tỉnh có nhiều nỗ lực trong việc thu hút khách du lịch và đã có nhiều khởi sắc, thành công đáng kể, nhất là du lịch nội địa, giúp DN vượt qua giai đoạn rất khó khăn sau đại dịch.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thị trường khách du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh chiếm 72% trong tổng số lượt khách du lịch đến tỉnh. Lượng khách này chủ yếu đến từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh vùng Đông Nam bộ. Trong khi đó, thị trường khách du lịch quốc tế dù đa dạng nhưng mức tăng không nhiều, một số thị trường có dấu hiệu đang giảm so với các năm trước đó. Đặc biệt, thị trường khách quốc tế có mức chi tiêu cao như Châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, Newzealand...còn chiếm tỷ trọng khá thấp.

Lý giải nguyên nhân lượng khách quốc tế đến tỉnh trong thời gian qua còn hạn chế,  UBND tỉnh cho rằng do DN du lịch chưa thực sự quan tâm đến công tác quảng bá, xúc tiến; chưa tích cực cùng cơ quan quản lý tham gia các sự kiện trong và ngoài nước, còn trông chờ vào ngân sách nhà nước. Việc hợp tác, liên kết với các nước trong khu vực còn hạn chế, nhất là quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch của tỉnh đến các nước.

Để thu hút du khách quốc tế đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong thời gian tới, ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng, bổ sung thêm nhiều nhân lực chất lượng cao cũng như nâng cấp chất lượng dịch vụ tại các điểm đến, trong báo cáo mới đây gửi Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh cũng đã đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tình hình mới.

Cụ thể, tỉnh đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với những thị trường trọng điểm có lượng khách lưu trú dài ngày với mức chi tiêu cao. Cải thiện chính sách miễn thị thực cùng với thị thực điện tử, cấp thị thực tại cửa khẩu, thị thực quá cảnh. Xây dựng chiến lược quảng bá xúc tiến dài hạn có sự phân công cụ thể các bên liên quan; chủ động liên kết, hợp tác với các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế để mở rộng thị trường. Xây dựng cơ chế liên kết phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước và DN du lịch để chia sẽ thông tin công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Thu hút các hãng lữ hành lớn tại các thị trường trọng điểm, các đoàn báo chí, phóng viên quốc tế đến khảo sát sản phẩm, viết bài, tuyên truyền quảng bá về du lịch Việt Nam.

PHÚC MINH

;
.