Chạy bộ vì cộng đồng

Thứ Sáu, 03/03/2023, 15:27 [GMT+7]
In bài này
.

Cuộc sống quanh ta đang có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh cần giúp đỡ. Đã có rất nhiều nhà hảo tâm mang tấm lòng giúp đỡ đến những hoàn cảnh đó bằng việc quyên góp tiền bạc, vật chất để chia sẻ cái ăn, cái mặc, giúp nhiều trẻ em có cơ hội đến trường.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều hình thức để mỗi chúng ta làm từ thiện. Và dù dưới bất cứ hình thức nào thì tất cả các hoạt động đó đều cao quý và cần được nhân rộng. Một trong những hình thức đáng nói ở đây là phong trào chạy bộ để đóng góp  vào chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, những mảnh đời kém may mắn. Thực tế cho thấy, những hoạt động thể thao gắn liền với từ thiện trong thời gian qua không chỉ đem lại nguồn kinh phí đáng kể để trao tặng cho các quỹ từ thiện mà ở đó đã lan tỏa được tinh thần tương thân tương ái giữa mọi người với nhau.

Cuối tuần qua, hơn 130 cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank - chi nhánh Vũng Tàu và đối tác, khách hàng đã tham gia lễ phát động Giải chạy bộ trực tuyến “Vì tương lai xanh” do Agribank phát động. Tham gia giải chạy, với mỗi km hoàn thành, Agribank sẽ trích 10.000 đồng vào chương trình an sinh xã hội.

Dự kiến trong chương trình này, Agribank sẽ dành 35 tỉ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tiếp sức trẻ em đến trường, trao tặng tủ sách, thiết bị học tập đến các trường học vùng nông thôn, trồng 1 triệu cây góp phần bảo vệ môi trường...

Lãnh đạo Agribank chia sẻ, theo kế hoạch ban đầu, giải chạy được thực hiện từ  25/2 (ghi nhận kết quả trong vòng 21 ngày từ 26/2 đến 18/3). Tuy nhiên, trước sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, nhân viên trong hệ thống Agribank và đông đảo người dân, Agribank đã gia hạn thời gian đăng ký đến 23 giờ 59 phút, ngày 4/3. Thời gian ghi nhận kết quả từ 00 giờ 1 phút, ngày 5/3 đến 00 giờ 1 phút, ngày 26/3.

Trong khi đó, tại hệ thống BIDV trong nhiều năm qua cũng phát động giải chạy để chung tay đóng góp ủng hộ quà Tết cho người nghèo mỗi dịp Tết đến Xuân về. Ngoài việc ủng hộ quà Tết cho người nghèo, BIDV còn  kinh để đóng góp xây nhà cộng đồng tránh lũ, trồng cây xanh ở nhiều địa phương trên cả nước.

Công ty PVFCCo cũng đang tổ chức giải chạy bộ online giúp đồng bào có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình xây nhà Đại đoàn kết, tặng xe đạp cho học sinh,...

Có thể nói, sự chung tay từ các hoạt động thể thao vào công tác từ thiện đã góp phần cải thiện đời sống của không ít trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một nét đẹp cần được nhân rộng và phát huy thường xuyên. Bởi mỗi chương trình an sinh xã hội của các tổ chức, DN không đơn thuần chỉ là giá trị vật chất, mà còn là trách nhiệm của DN với cộng đồng, là sự kết nối từ trái tim đến trái tim của mỗi cán bộ, nhân viên trên hành trình lan tỏa những giá trị nhân ái và xây dựng hình ảnh DN  “Vì cộng đồng”.

HÀ AN

;
.