Kích cầu du lịch
Không khí chuẩn bị chia tay năm cũ và đón năm mới 2023 đang hiện diện ở mọi nơi. Thời điểm này, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã, đang nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, tăng cường liên kết, xúc tiến du lịch để thu hút khách trong nước và quốc tế dịp cuối năm và đầu năm mới.
Điển hình, Sở Du lịch vừa tổ chức Lễ khai mạc "Hội chợ Du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2022", diễn ra kéo dài từ ngày 27/11 đến 28/12, với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch. Các sản phẩm, dịch vụ như: tour du lịch, nhà hàng, khách sạn, đặc sản được trưng bày trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Du lịch tỉnh tại địa chỉ website: dulichbariavungtau.com, để quảng bá đến du khách gần xa.
Thời gian qua, ngành du lịch rất chú trọng thực hiện chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh. Từ năm 2021, Sở Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng và cho ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với tên miền dulichbariavungtau.com. Nhiều du khách cho rằng, việc đưa sản phẩm du lịch đa dạng lên sàn thương mại điện tử giúp họ dễ dàng so sánh, lựa chọn cho mình sản phẩm du lịch ưng ý.
Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tăng cường quảng bá, đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch trực tuyến, thu hút du khách và quảng bá hình ảnh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu bằng hình thức trực tuyến. Qua đó giúp du khách tiếp cận được du lịch giá rẻ, nhiều ưu đãi, chất lượng cao.
Năm 2022, sau khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tập trung đẩy mạnh các giải pháp nhằm phục hồi ngành du lịch. Cụ thể là tổ chức xúc tiến, giới thiệu, quảng bá du lịch của tỉnh với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và hệ thống dịch vụ, tạo sự gắn kết, thu hút DN quan tâm đầu tư, liên kết khai thác sản phẩm du lịch. Đồng thời tạo điều kiện cho DN du lịch kết nối, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh vùng Đông Nam bộ. Tổ chức những sự kiện, lễ hội của tỉnh, ngành du lịch; nhất là các lễ hội lớn có tác dụng kích cầu du lịch.
Theo tinh thần Nghị quyết 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về Phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng-an ninh vùng Ðông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, vùng Ðông Nam Bộ trở thành trung tâm du lịch khu vực Ðông Nam Á, trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế. Với sự nỗ lực liên kết xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, xây dựng thương hiệu, slogan cho toàn bộ vùng; sự đầu tư để hoàn thiện hạ tầng giao thông và hạ tầng du lịch… trong tương lai gần, vùng Ðông Nam Bộ sẽ là điểm đến hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế.
Do vậy, địa phương, doanh nghiệp cần phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch theo chủ trương Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ. Làm rõ nét hơn nữa những sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh, hình thành những chương trình du lịch hấp dẫn, thu hút quan tâm, khám phá của du khách trong và ngoài nước. Thúc đẩy đầu tư kết cấu hạ tầng giữa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với các tỉnh, thành phố lân cận. Từng bước hiện đại hóa, nâng cao chất lượng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch.
PHÚC MINH