.

BRT Cup và khát vọng 'xây móng' vững chắc cho bóng đá tỉnh nhà

Cập nhật: 19:07, 01/08/2023 (GMT+7)

Giải bóng đá Thiếu niên, nhi đồng Cup Truyền hình BRT mùa 4, năm 2023 tiếp tục là sân khấu lớn để các em nhỏ thỏa mãn tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn. Giải đấu ngày càng được tổ chức quy mô, bài bản, lan tỏa rộng rãi cũng cho thấy khát khao “xây” bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu phát triển từ gốc của cộng đồng.

Ông Park Hang Seo dự khán và trao giải ở trận chung kết cho thấy quy mô và sự lan tỏa của BRT Cup năm 2023.
Ông Park Hang Seo dự khán và trao giải ở trận chung kết cho thấy quy mô và sự lan tỏa của BRT Cup năm 2023.

Ấn tượng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ

Có mặt dự khán và trao giải 2 trận chung kết của BRT Cup 2023 có một nhân vật đặc biệt, ông Park Hang Seo, người đã giúp các cấp độ đội tuyển Việt Nam đạt được những thành công rực rỡ, truyền cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá cả nước.

Trên sân, các cầu thủ nhí như càng có thêm động lực thi đấu và đã trình diễn cho khán giả những trận cầu với chất lượng chuyên môn cao. Kết quả, TP.Vũng Tàu đã “phủ” sắc vàng của mình lên giải đấu với cú đúp vô địch ở cả 2 nhóm tuổi U11 và U13.

BRT Cup năm 2023 đã có nhiều trận bóng đẹp mắt, với chất lượng chuyên môn cao.
BRT Cup năm 2023 đã có nhiều trận bóng đẹp mắt, với chất lượng chuyên môn cao.

Kết thúc các trận chung kết, ông Park bày tỏ sự ấn tượng trước các cầu thủ nhí Bà Rịa-Vũng Tàu. Các em đều có nhiệt huyết, sự quyết tâm và kỹ thuật cơ bản tốt. “Dù vẫn còn phải luyện tập thêm nhiều nhưng có khá nhiều cầu thủ nhí tiềm năng. Các giải đấu như BRT Cup là một cơ hội tốt để các cháu thể hiện đam mê và trau dồi kỹ, chiến thuật”, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận xét.

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh, một khách quen của BRT Cup cũng có cùng nhận định với thầy Park. “Tôi rất ấn tượng với trình độ của các cầu thủ nhí tham dự giải năm nay. So với những lần tổ chức đầu, thể hình, kỹ thuật của các em được nâng lên rõ rệt. Đây là tín hiệu rất vui cho bóng đá trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Còn ông Lê Hoài Anh, Trợ lý Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đặc biệt ấn tượng với không khí của khán giả trên sân vận động Bà Rịa. Hàng ngàn người yêu bóng đá đã đến, cổ vũ hết mình cho các cầu thủ nhí, tạo ra không khí tuyệt vời cho một giải đấu bóng đá trẻ.

Xây nền móng cho tương lai

Đến nay, Giải bóng đá Thiếu niên, nhi đồng Cúp Truyền hình BRT không chỉ còn là sân chơi đơn thuần để các em nhỏ thỏa đam mê với trái bóng tròn, mà còn là sân khấu, sàn diễn để các em thể hiện năng lực, trình độ chinh phục mục tiêu trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Từ giải đấu này, đã có hơn 20 em được chọn vào các học viên có thương hiệu trên cả nước như PVF, Bình Dương hay Hoàng Anh Gia Lai. Và đến nay, đã có những cầu thủ đạt được thành công bước đầu, như Đinh Quang Kiệt (TP.Vũng Tàu) đã được gọi vào thành phần U17 quốc gia tranh tài tại các giải quốc tế.

Giải đấu năm nay tiếp tục có những thành công lớn về chuyên môn, đã có 12 em được các tuyển trạch viên của Hoàng Anh Gia Lai “chấm”. Trong đó, các em Nguyễn Việt Quang, Nguyễn Quang Lâm, Nguyễn Trần Trọng Tâm, Phan Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Đạt (SN 2011) đã được chọn chính thức. Một số em còn lại sẽ tiếp tục trải qua một lần tuyển chọn để chính thức bước vào con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đang nỗ lực phát triển bóng đá phong trào, nhất là trong thanh, thiếu niên. Nhiều trung tâm bóng đá cộng đồng đã hoạt động hiệu quả, tạo ra sân chơi lành mạnh và ươm mầm nhiều tài năng bóng đá nhí để tham dự BRT Cup cũng như các giải đấu khác của tỉnh và khu vực.

Theo bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BRT), Trưởng Ban tổ chức giải, hiện nay, BRT Cup đã trở thành “vệ tinh” uy tín của Hoàng Anh Gia Lai trong tuyển chọn năng khiếu bóng đá. Có thể nói, BRT Cup đã trở thành nơi chắp cánh giấc mơ cho các em nhỏ đam mê bóng đá. Giải đấu cũng góp phần đặt nền móng cho sự phát triển bóng đá trẻ, với mục tiêu trong tương lai sẽ có những cầu thủ quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu cùng đội tuyển Việt Nam làm rạng danh bóng đá nước nhà.

“Và hơn nữa, niềm vui của các em chính là động lực để Ban tổ chức có thêm khát vọng và nỗ lực, kết nối sâu rộng hơn nữa để tiếp tục có nguồn lực tạo ra các sân chơi với quả bóng tròn cho trẻ em mỗi dịp hè về”, bà Trần Ngọc Thân khẳng định.

Bài, ảnh: QUANG VINH

.
.
.