.

Mãn nhãn màn tranh tài của các tay đua địa hình tại đồi cát Hồ Tràm

Cập nhật: 15:25, 30/07/2023 (GMT+7)

Sáng 30/7, tại xã Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc đã diễn ra Giải đua xe địa hình đối kháng Petrolimex KOK 2023.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo Báo Nhân dân, lãnh đạo tỉnh tham dự ngày thi đấu của KOK.
Lãnh đạo Báo Nhân dân, lãnh đạo tỉnh tham dự ngày thi đấu của KOK.

Giải đấu KOK 2023 là sân chơi cho các tay đua thể hiện tài năng và kỹ năng của mình. Điểm nổi bật của giải là sự kết hợp giữa tốc độ và kỹ thuật. Các tay đua phải vừa chạy nhanh vừa vượt qua các chướng ngại vật trên đường.

Giải áp dụng thể thức đua đối kháng theo cặp, khiến cho cuộc thi trở nên căng thẳng và gay cấn. Các tay đua không chỉ phải cạnh tranh với nhau mà còn phải thách thức chính mình. Nếu thua cuộc, các tay đua có thể yêu cầu tái đấu với đối thủ để giành lại vị trí, theo phong cách “Nhà vua cũng có thể bị hạ bệ”.

Lần này, giải diễn ra trên cát, một loại địa hình mới mẻ và khó khăn cho các tay đua. Cát không chỉ khiến cho xe chạy chậm hơn mà còn yêu cầu các tay đua phải điều chỉnh xe phù hợp. Cung đường được thiết kế có những phân đoạn nhanh và chậm xen kẽ nhau, cũng như những phân đoạn có nhiều gờ, dốc và ổ gà. Các tay đua phải biết lựa chọn lúc tăng ga và lúc phanh để không bị mất kiểm soát. Giải đấu không chỉ mang tính chất thể thao mà còn là một sự kiện văn hóa.

Tổng giải thưởng của giải là 300 triệu đồng. Đội vô địch nhận 70 triệu đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Ngoài ra, đội vô địch còn được hỗ trợ kinh phí để tham dự các giải đấu quốc tế.

Ngay sau lễ khai mạc, các tay đua đã vượt qua vòng đấu loại và phân hạng Q1, Q2 diễn ra vào ngày 29/7 bước vào thi đấu đối kháng trực tiếp. Các tay đua xuất sắc nhất sẽ hướng tới vòng đấu chung kết. Và chắc chắn, khán giả đam mê tốc độ sẽ được chiêm ngưỡng những màn thi đấu vô cùng mãn nhãn và chào đón "ông vua" mới.

Các nội dung thi đấu chung kết và Lễ bế mạc, trao giải sẽ diễn ra chiều tối 30/7.

Sau đây là một số hình ảnh thi đấu ấn tượng tại giải:

 

 

 

 

Thực hiện: QUANG VINH - NHẬT LINH

.
.
.