Tuyển Việt Nam đấu giao hữu với Hong Kong vào tháng 6

Thứ Sáu, 19/05/2023, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận lời mời từ phía Hong Kong (Trung Quốc) cho hai đội tuyển đấu giao hữu dịp FIFA Days.

HLV Troussier sắp có trận đấu đầu tiên với tuyển Việt Nam  sau SEA Games 32.
HLV Troussier sắp có trận đấu đầu tiên với tuyển Việt Nam sau SEA Games 32.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra lúc 19h30 ngày 15/6, dự kiến ở miền Bắc. VFF đã nhận lời mời đấu giao hữu từ Hong Kong (Trung Quốc) và đang làm việc với TP. Hải Phòng về việc chọn sân Lạch Tray làm điểm đăng cai.

Nếu được cho phép, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ sau SEA Games 22 (năm 2003), sân Lạch Tray mới đăng cai tổ chức một trận đấu quốc tế của một đội tuyển bóng đá quốc gia. Trước đó, chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn, hiện là Ủy viên Ban Chấp hành VFF khóa IX, từng xin đăng cai tổ chức một số trận đấu của các đội tuyển nam quốc gia ở sân này nhưng không thành công.

Hồi tháng 3, VFF cũng được phía Liên đoàn Bóng đá Hong Kong (Trung Quốc) mời tổ chức cho hai đội tuyển đấu giao hữu dịp FIFA Days nhưng từ chối. Hong Kong (Trung Quốc) sau đó đá 2 trận với Singapore và Malaysia, lần lượt giành kết quả hòa 1-1 và thua 0-2. Tuyển Việt Nam không đá trận quốc tế nào trong dịp này.

Tuyển Hong Kong (Trung Quốc) hiện xếp hạng 147, còn tuyển Việt Nam hạng 96 trên bảng xếp hạng FIFA. Ở 2 lần chạm trán gần nhất năm 2014 và 2016, Việt Nam đều giành thắng lợi.

Tuyển Hong Kong (Trung Quốc) được dẫn dắt bởi HLV Jorn Andersen, thầy cũ Nguyễn Công Phượng ở CLB Incheon United năm 2019.

Trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) là trận quốc tế đầu tiên trong năm nay của tuyển Việt Nam kể từ sau chung kết AFF Cup 2022. Đây được nhận định là đối thủ vừa tầm để HLV Philippe Troussier thử nghiệm lối chơi và nhân sự.

HLV Troussier và cộng sự đang nghỉ ngơi sau khi cùng U22 Việt Nam giành Huy chương Đồng SEA Games 32. HLV người Pháp sẽ sớm bắt tay vào việc, lên danh sách đội tuyển và tổ chức tập trung đội từ ngày 7/6.

BẢO NGỌC

;
.