Chúc mừng HLV Troussier có danh hiệu đầu tiên cùng bóng đá Việt Nam

Thứ Tư, 17/05/2023, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Troussier cùng các học trò U22 Việt Nam, giành HCĐ SEA Games 2023. Chúc mừng HLV Philippe Omar Troussier đã gặt hái được thành công đầu tiên cùng bóng đá Việt Nam.

Phía trước ông Troussier còn nhiều mục tiêu quan trọng khác cùng U23 và ĐTQG trong thời gian tới.
Phía trước ông Troussier còn nhiều mục tiêu quan trọng khác cùng U23 và ĐTQG trong thời gian tới.

Với chiến thắng 3-1 trước Myanmar ở trận tranh hạng 3, U22 Việt Nam khép lại hành trình SEA Games 32 với tấm Huy chương Đồng. U22 Việt Nam không thể bảo vệ thành công Huy chương Vàng đã giành được ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Troussier cũng đã nỗ lực hết mình trong suốt cả hành trình vừa qua.

Tấm Huy chương Đồng là món quà an ủi phần nào tinh thần cho các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam. Dù sao, đây cũng là trải nghiệm đáng quý để các học trò HLV Troussier trưởng thành hơn trong tương lai.

Với rất nhiều người, tấm HCĐ được coi là món quà an làm lành những vết thương trong trái tim. Nó cũng cho thấy, con đường mà ông Troussier lựa chọn thực sự đáng để tin, để đi. Cái chúng ta cần là thời gian, sự kiên nhẫn và đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ trung này.

Những cầu thủ xuất phát từ con số 0 về danh tiếng đã phần nào ghi dấu ấn với giới mộ điệu. Và nhìn ở bình diện chung, lối chơi mà U22 Việt Nam theo đuổi bắt đầu định hình và tiến bộ qua từng trận đấu.

Họ hiện đại hơn, tham vọng hơn và chấp nhận mạo hiểm để định vị một lối chơi. Với U22 Việt Nam, SEA Games không phải là dấu chấm hết. Nó mở ra những hy vọng, những mục tiêu và cả những kinh nghiệm để chúng ta thực hiện tầm nhìn của mình.

THƯ KỲ

;
.