Châu Đức với mục tiêu ươm mầm tài năng bóng đá

Chủ Nhật, 21/05/2023, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 400 em nhỏ tham dự Ngày hội tuyển chọn cầu thủ bóng đá năm 2023 do UBND huyện Châu Đức tổ chức là con số ấn tượng. Nhưng đây mới là bước khởi đầu trong chiến lược dài hạn của địa phương để đạt được mục tiêu trở thành “vườn ươm” các tài năng bóng đá.

Các cầu thủ nhí dự thi vào các tuyến năng khiếu của huyện.
Các cầu thủ nhí dự thi vào các tuyến năng khiếu của huyện.

Sôi động màn tranh tài của các tài năng bóng đá nhí

Ngày 20 và 21 tháng 5, tại sân Quang Trung, thị trấn Ngãi Giao diễn ra Ngày hội tuyển chọn cầu thủ bóng đá năm 2023. Từ sáng sớm, hàng trăm em nhỏ đã háo hức và tràn đầy năng lượng, chuẩn bị bước vào tuyển trạch.

Sỳ Lực Vương, (xã Xà Bang) cho biết, em đã chuẩn bị rất kỹ để tham gia dự thi vào đội năng khiếu nhóm tuổi U9. “Con rất thích và ngày nào cũng chơi bóng đá với các bạn. Nhưng đây là lần đầu tiên đi thi nên rất run, hy vọng em sẽ thể hiện tốt nhất để được các thầy chọn”.

Còn Trần Lý Anh Vũ, thị trấn Ngãi Giao từ nhỏ đã yêu thích làm thủ môn và ứng tuyển vào vị trí này. Anh Vũ tự tin: “Con rất thích được đứng trong khung thành và cản các pha sút bóng của các bạn. Nãy giờ con chơi rất tốt và hy vọng sẽ được tuyển vào đội của huyện để đi thi đấu với các bạn đá bóng giỏi khác trong tỉnh. Con cũng hay xem bóng đã và rất hâm mộ anh Văn Lâm thủ môn đội tuyển Việt Nam”.

Khi trên sân các em nhỏ đang thể hiện niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, thì các phụ huynh đều hồi hộp dõi theo với hy vọng con, em mình được chọn. Chị Hồ Khánh Chi, thị trấn Ngãi Giao hào hứng: “Con tôi cực kỳ yêu thích bóng đá, tôi cũng rất ủng hộ đam mê của cháu vì đây là môn thể thao lành mạnh, giúp cháu phát triển về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, khi nghe tin huyện tổ chức thi tuyển tôi đưa con đi thi hy vọng cháu được chọn và huyện sẽ tuyển được nhiều em có tài năng đợt này.

Ông Cao Hoàng Vũ, Phó Trưởng phòng VH-TT, Chủ tịch Hội đồng tuyển trạch cầu thủ bóng đá huyện Châu Đức nhận định, hơn 400 em đăng ký thi và đến tham gia đầy đủ. Đây là điều rất ấn tượng, thể hiện niềm đam mê bóng đá của trẻ em và người dân huyện. “Chất lượng các cầu thủ nhí tham gia tuyển trạch rất cao, hứa hẹn đây là lần đầu tiên nhưng sẽ tạo được nền tảng về lâu về giải cho bóng đá huyện.

Chiến lược dài hạn

Sau các buổi tuyển chọn, ở mỗi nhóm tuổi U9, U11, U13 đã có 20-25 em được chọn vào các đội tuyển năng khiếu của địa phương. Ở đây các em sẽ được huấn luyện, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp với mục tiêu trước mắt đạt thành tích cao các giải đấu của tỉnh và khu vực.

Trương Hữu Tiến Đạt, xã Cù Bị trúng tuyển vào đội năng khiếu nhóm tuổi U9, quyết tâm: “Em sẽ nỗ lực hết sức mình, học hỏi và nghe lời các thầy để trở thành một cầu thủ xuất sắc, giành cup vô địch về cho huyện Châu Đức”.

Ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức rất vui vì Ngày hội tuyển chọn cầu thủ bóng đá năm 2023 đã thành công ấn tượng. Ông cho biết, trong thời gian qua, phong trào luyện tập thể thao nói chung, đặc biệt là bóng đá ở huyện Châu Đức phát triển mạnh mẽ. Hệ thống sân bãi cũng được đầu tư bài bản, khang trang.

Do đó, huyện tổ chức ngày hội nhằm mục tiêu tiếp tục lan tỏa tinh thần thể thao, tình yêu bóng đá trong các em nhỏ, tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em HS.

Cùng với đó, trước mắt, các em nhỏ có tiềm năng sẽ được lựa chọn đại diện huyện Châu Đức tham dự các giải đấu như U9 tỉnh mở rộng, giải thiếu niên nhi đồng Cup Truyền hình BRT năm 2023...

“Tuy nhiên, đây mới chỉ là thành công bước đầu. Xác định chiến lược dài hạn, huyện đã xây dựng đề án để phát triển công tác đào tạo bóng đá trẻ tại địa phương. Không chỉ đặt mục tiêu lan tỏa tinh thần luyện tập TDTT, nâng cao đời sống tinh thần của người dân, hy vọng rằng, sẽ có những em nhỏ của huyện Châu Đức trở thành cầu thủ bóng đá xuất sắc, đại diện cho địa phương và xa hơn là mang trên mình màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam ở các trận đấu quốc tế”, ông Quyền kỳ vọng.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.