Firmino là thương vụ hứa hẹn của Real Madrid?

Thứ Ba, 30/05/2023, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Trong bối cảnh Kylian Mbappe tiếp tục gắn bó với PSG, Real Madrid có thể xem xét chiêu mộ Roberto Firmino để tăng chiều sâu hàng công ở mùa 2023/2024.

Firmino trở thành phương án chuyển nhượng đáng cân nhắc của Real Madrid.
Firmino trở thành phương án chuyển nhượng đáng cân nhắc của Real Madrid.

Giúp Real Madrid tạm quên Mbappe

“Năm tới, tôi sẽ thi đấu cho PSG. Tôi muốn tuân thủ hợp đồng đã ký với CLB”, Mbappe chia sẻ hôm 29/5. Trước đó, Real Madrid cũng không có động thái hỏi mua Mbappe trong mùa hè này. AS cho biết, đội chủ sân Bernabeu sẽ chờ đến khi Mbappe hết hợp đồng với PSG (tháng 6/2024) và chiêu mộ anh theo dạng tự do.

Dù không chiêu mộ Mbappe, Real Madrid vẫn phải xem xét đón thêm 1 tiền đạo để dự phòng cho Karim Benzema. Roberto Firmino, cầu thủ hết hợp đồng với Liverpool vào cuối mùa 2022/2023, là phương án đáng để đội chủ sân Bernabeu xem xét.

Lợi thế của Firmino là chân sút này có thể gia nhập Real Madrid theo dạng tự do. “Los Blancos” chỉ cần đàm phán mức lương phù hợp để đáp ứng nguyện vọng của tiền đạo người Brazil. Trong bối cảnh những Erling Haaland hay Mbappe không có dấu hiệu muốn rời Manchester City và PSG, còn Harry Kane, Goncalo Ramos hay Dusan Vlahovic có giá không dưới 80 triệu euro, Firmino trở thành phương án chuyển nhượng lý tưởng của Real Madrid.

Về mặt chuyên môn, Firmino vẫn còn đóng góp tích cực cho Liverpool ở mùa 2022/2023. Cựu sao Hoffenheim ghi 11 bàn sau 25 lần ra sân tại Premier League. Tại Champions League, chân sút 31 tuổi này có thêm 2 pha lập công và 1 kiến tạo sau 8 trận.

Football-espana nhận xét, Firmino là phương án dự phòng chất lượng cho Benzema ở mùa 2023/2024. “Los Blancos” thấm thía việc Benzema không thể ra sân vì chấn thương ở mùa 2022/2023. Real Madrid mất chân sút người Pháp trong khoảng 10 trận tại La Liga mùa vừa qua và lập tức hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Barcelona. Rõ ràng, Real Madrid không được để tình cảnh này tái diễn ở mùa giải kế tiếp.

Firmino có lối chơi đa năng. Ngoài vai trò “số 9”, chân sút người Brazil có thể lùi sâu đá như một hộ công hay dạt cánh. Khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng là điểm cộng trong cách chơi của Firmino. Trong trường hợp HLV Carlo Ancelotti muốn xây dựng lối chơi xung quanh bộ đôi Vinicius Junior và Rodrygo, khả năng kiến tạo và phối hợp của Firmino sẽ có ích. Tại Liverpool, Firmino từng tạo tiền đề rất tốt để những Mohamed Salah hay Sadio Mane tỏa sáng trong quá khứ.

Bên cạnh đó, Firmino cũng quen với hệ thống 4-3-3 vốn được HLV Ancelotti ưu tiên tại sân Bernabeu. Chân sút người Brazil cũng sẽ được tiếp tục chơi bóng ở Champions League thay vì đá Europa League cùng Liverpool ở mùa 2023/2024. Firmino có kinh nghiệm thi đấu dày dặn ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB châu Âu.

One Football tin rằng, Firmino có thể chấp nhận ngồi dự bị tại Real Madrid. Ngay cả khi “Los Blancos” chiêu mộ Mbappe hay Haaland ở mùa hè 2024, khả năng trụ lại của Firmino vẫn rất cao nếu thể hiện tốt.

Bài toán hàng công của Real Madrid

Firmino không phải “số 9” duy nhất được Real Madrid nhắm đến trong hè này. Relevo cho biết, “Los Blancos” xem xét chiêu mộ tiền đạo 32 tuổi Joselu của Espanyol. Mức phí chuyển nhượng khoảng 6 triệu euro. Tương tự Firmino, Real Madrid xem Joselu là lựa chọn ngắn hạn để dự bị cho Benzema. Trong những năm gần đây, Real Madrid chi tiêu có tính toán. Nhờ đó, gánh nặng 700 triệu euro để cải tạo sân Bernabeu được giải quyết ổn thỏa.

Hiện tại, “Los Blancos” đang dồn sức dứt điểm vụ Jude Bellingham. Đây là bản hợp đồng tiêu tốn không dưới 100 triệu euro của CLB La Liga. Để thanh toán khoản phí nói trên, Real Madrid đang tìm cách đẩy đi những cầu thủ có ít đóng góp như Mariano Diaz, Jesus Vallejo, Alvaro Odriozola hay Eden Hazard.

Với việc gia hạn hàng loạt với dàn trụ cột như Luka Modric, Toni Kroos hay sắp tới là Benzema, khả năng đón về nhiều hơn một “bom tấn” trong mùa hè này của Real Madrid là không cao. Cục diện chỉ thay đổi nếu Benzema quyết tâm rời Real Madrid hè này. Relevo cho biết, tiền đạo 35 tuổi này đang xem xét khả năng sang Saudi Arabia thi đấu khi được đề nghị mức thu nhập 200 triệu euro cho 2 mùa giải.

“Nếu Benzema rời đi, Real Madrid sẽ phải dốc tiền để mua Harry Kane”, nhà báo Alberto Pereiro của Onda Cero nhận định. Tất nhiên, Real Madrid sẽ mất số tiền không nhỏ để đón đội trưởng tuyển Anh về chơi bóng. Lợi thế của Real Madrid là Tottenham muốn đẩy Kane ra nước ngoài thay vì bán anh cho các CLB Premier League.

Real Madrid cần kế hoạch kỹ càng để trở lại mạnh mẽ ở mùa 2023/2024. Việc ổn định đội hình sớm là yếu tố quan trọng để các tân binh có thời gian gắn kết và thấm nhuần triết lý thi đấu của ban huấn luyện.

DUY LUÂN

;
.