Park Hang Seo trở thành HLV trưởng ĐT Indonesia?

Thứ Hai, 29/05/2023, 18:39 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Park Hang Seo cùng với Luis Milla, Akira Nishino được báo chí xứ Vạn đảo đề cử ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng ĐT Indonesia nếu HLV Shin Tae Yong chia tay.

HLV Park Hang Seo được đề cử trở thành HLV trưởng ĐT Indonesia.
HLV Park Hang Seo được đề cử trở thành HLV trưởng ĐT Indonesia.

Tờ Bola của Indonesia cho biết, tương lai của HLV Shin Tae Yong đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Dư luận xôn xao Asian Cup 2023 sẽ là chặng cuối cùng của HLV người Hàn Quốc với Garuda. Hợp đồng của chiến lược gia 52 tuổi sẽ hết hạn vào tháng 12/2023. Tuy nhiên, ông Shin sẽ vẫn là thuyền trưởng của ĐTQG Indonesia đến năm 2024.

Tin đồn về Shin Tae Yong nổi lên sau khi ông nói về hợp đồng với ĐTQG Indonesia trên một phương tiện truyền thông của Hàn Quốc. Shin cho biết, ông sẽ thôi nhiệm vụ sau Asian Cup 2023. “Tôi đã nói chuyện với Erick Thohir. Tôi phải hoàn thành nhiệm vụ mình làm. Tôi sẽ làm việc đến Asian Cup”, tờ Bola dẫn lời từ besteleven.com.

Tờ Bola cũng đưa ra đề cử 3 ứng viên thay thế HLV Shin Tae Yong. Đầu tiên là Luis Milla Aspas. HLV đến từ Tây Ban Nha này từng dẫn dắt ĐTQG Indonesia từ giữa năm 2017 đến 2018. Dù còn rất trẻ nhưng dưới sự dẫn dắt của Milla, đội bóng xứ Vạn đảo đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Thành tích đáng kể nhất là lọt vào vòng 16 đội tại Asian Games 2018 và trước đó là tấm HCĐ SEA Games 2017. Cựu HLV trưởng U21 Tây Ban Nha có thể trở thành người kế nhiệm Shin Tae Yong vì ông có kinh nghiệm, hiểu biết bóng đá Indonesia khi đang cầm sa bàn của đội bóng nổi tiếng Persib Bandung.

Ứng cử viên tiếp theo là Akira Nishino. Nhà cầm quân này từng dẫn dắt ĐTQG Nhật Bản lọt vào vòng 1/16 đội tại World Cup 2018. Samurai xanh dừng chân tại đây sau khi thua Bỉ ở tứ kết. Akira Nishino hiện đang thất nghiệp sau khi ông chấm dứt hợp đồng với ĐTQG Thái Lan hồi năm 2021.

Cái tên tiếp theo không ai khác là Park Hang Heo. “Tất nhiên sẽ là bất ngờ nếu ông Park Hang Seo thay thế Shin Tae Yong trên chiếc ghế huấn luyện ĐT Indonesia. Còn nhớ khi còn làm thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, ông Park Hang Seo đã đưa Việt Nam trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á, giành nhiều thành tích đáng nể ở châu lục… Ông Park thường xuyên trở thành nỗi khiếp sợ của các ĐTQG Indonesia dưới sự dẫn dắt của Shin Tae Yong”, tờ Bola đề cập.

HẢI ĐĂNG

;
.