Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022

Thứ Ba, 10/01/2023, 22:05 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 10/1, đội tuyển Thái Lan đã xuất sắc đánh bại Malaysia 3-0 ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận, đội bóng xứ chùa vàng xứng đáng vào chung kết gặp đội tuyển Việt Nam.

Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan khi giành quyền vào chung kết AFF Cup 2022.
Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan khi giành quyền vào chung kết AFF Cup 2022.

Với lợi thế chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, Malaysia chọn lối chơi phòng ngự, nhường thế trận cho các cầu thủ chủ nhà. Nhờ đó, Thái Lan có thời điểm kiểm soát bóng đến hơn 70% và thực hiện nhiều pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Syihan Hazmi.

Những nỗ lực của “Voi chiến” sớm được đền đáp. Phút 19, từ đường chuyền dọn cỗ của Bunmathan, Dangda bật cao đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số 1-0 cho Thái Lan.

Dangda phấn khích sau khi mở tỷ số cho đội nhà.
Dangda phấn khích sau khi mở tỷ số cho đội nhà.

Có bàn quân bình tỷ số, các cầu thủ chủ nhà càng chơi càng hay. Họ liên tục ép sân và tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn Syihan Hazmi. Bên kia chiến tuyến, Malaysia cũng có được một số cơ hội từ các pha phản công nhưng cả hai bên đều không thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, diễn biến trận đấu khá giống hiệp 1. Thái Lan vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhờ sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật. Ưu thế đó được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng ở các phút 55 và 71 nhờ công của Bordin Phala và Adisak Kraisorn.

Malaysia (áo vàng) không thể vượt qua Thái Lan.
Malaysia (áo vàng) không thể vượt qua Thái Lan.

Trong khi đó, Malaysia tỏ ra bế tắc khi không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chủ nhà. Chung cuộc, Thái Lan thắng 3-1 sau hai lượt trận và giành quyền vào chung kết gặp đội tuyển Việt Nam.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình. Trận lượt về diễn ra 3 ngày sau đó trên sân của Thái Lan.

THÙY VÂN

;
.