Hạ Myanmar 3-0, Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2022

Thứ Ba, 03/01/2023, 22:13 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 3/1, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Myanmar, qua đó giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng B. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là Indonesia. 

Một pha tranh chấp bóng tại giải.
Một pha tranh chấp bóng tại giải. Ảnh: Dân Trí.

Dù đã chính thức bị loại nhưng Myanmar nhập cuộc đầy tự tin. Tuy vậy, điểm yếu trong phòng thủ của Myanmar sớm bộc lộ. Phút thứ 8, Văn Quyết có đường căng ngang thuận lợi cho Tuấn Hải dứt điểm ở cự ly gần. Bóng chạm chân Zin Lwin Kyaw trước khi đi vào lưới nên bàn thắng được tính là pha phản lưới nhà của hậu vệ Myanmar.

Sau bàn thua, Myanmar tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ và đã tạo ra một số cơ hội rõ rệt, nhưng các cầu thủ của họ không thể tận dụng thành công. Phút 28, thủ thành Tun Nandar Oo mắc lỗi khi cản phá cú tạt bóng của Văn Hậu, tạo cơ hội cho Tiến Linh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo rút 4 cầu thủ: Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Hậu và Quang Hải rời sân và chủ động chơi phòng thủ phản công.

Việt Nam (áo đỏ) dễ dàng đánh bại Myanmar
Việt Nam (áo đỏ) dễ dàng đánh bại Myanmar. Ảnh: Dân Trí.

Phút 73, từ pha phản công của Việt Nam, cầu thủ vào sân ở đầu hiệp hai Châu Ngọc Quang đã tung cú sút xa ghi bàn đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-0.

Myanmar vẫn cố gắng tấn công trong khoảng thời gian cuối trận để tìm bàn danh dự. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam có khá nhiều cơ hội phản công, nhưng tỷ số trận đấu vẫn được giữ nguyên.

Thắng trận này, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B với thành tích 3 thắng, 1 hòa, có 10 điểm. Ngày 6/1 tới, Việt Nam sẽ làm khách ở trận bán kết lượt đi trên sân Indonesia.

THÙY VÂN

 

;
.