MU bất ngờ chen chân vào Top 4 Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 02/01/2023, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

MU đã chen chân vào Top 4 sau khi Tottenham mắc sai lầm. Thầy trò HLV Erik ten Hag đang tự tin về việc giành vé dự Cúp C1 mùa sau.

Man City (36 điểm) đã tụt lại ở cuộc đua vô địch sau trận hòa 1-1 trước CLB Everton. Đội bóng của HLV Pep Guardiola bị Arsenal bỏ xa 7 điểm trên BXH. Hiện tại, khoảng cách giữa Man City và đội xếp thứ 4 là MU là 4 điểm. Man City giờ đây cần phải quay trở lại quỹ đạo chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Arsenal. Nếu họ tiếp tục đánh rơi điểm số, rất có thể đội bóng chủ sân Etihad sẽ văng khỏi Top 4.

Phía trước Man City là lịch thi đấu bão táp. Ở 5 trận phía trước, Man City sẽ đối đầu với Chelsea, MU và Tottenham (2 trận). Khả năng Man City đánh rơi điểm số là rất lớn.

Newcastle (34 điểm) gây bất ngờ lớn khi đang đứng thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh. Họ được 34 điểm sau 17 trận, kém Man City 2 điểm nhưng đang đá nhiều hơn 1 trận. “Chích choè” đang có phong độ ổn định khi có chuỗi 12 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất Newcastle thua là vào tháng Chín năm ngoái.

Phía trước Newcastle là trận đấu khó khăn với Arsenal (4/1). “Pháo thủ” đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh nên họ cần thắng Newcastle để duy trì cách biệt với Man City.

Chỉ cần Newcastle duy trì phong độ ổn định, họ hoàn toàn có thể đoạt vé dự Cúp C1 mùa sau.

5 trận phía trước: Arsenal (4/1), Fulham (15/1), Crystal Palace (22/1), West Ham (5/2), AFC Bournemouth (12/2).

MU (32 điểm) đã giành vị trí thứ 4 từ tay của Tottenham. Thầy trò HLV Ten Hag có chuỗi 3 trận thắng để leo vào Top 4. “Quỷ đỏ” gặp vấn đề về chiều sâu lực lượng, đặc biệt ở vị trí tiền đạo cắm sau khi Cristiano Ronaldo ra đi. Tuy nhiên những chân sút như Rashford và Martial đang thăng hoa ở những trận gần đây. Trong bối cảnh MU chưa mua tiền đạo mới, họ sẽ cần Rashford và Martial duy trì phong độ ghi bàn để giữ vững vị trí trong Top 4.

Trong tháng Giêng, MU có 2 trận đấu khó khăn trước Man City và Arsenal. MU cần tránh đánh rơi điểm số ở 2 trận đấu quan trọng này.

Cũng phải nói rằng, kết quả 2 trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Sẽ không quá lời nếu cho rằng “Quỷ đỏ” chi phối tới cuộc đua vô địch.

5 trận phía trước: AFC Bournemouth (4/1), Man City (14/1), Arsenal (22/1), Crystal Palace (4/2), Leeds (12/2)

Totttenham (30 điểm) đã để mất vị trí thứ 4 vào tay của MU sau khi họ trải qua 2 trận không thắng trước Brentford và Aston Villa. Sau World Cup 2022, những ngôi sao của Tottenham chưa lấy lại phong độ cao nhất và đó là nguyên nhân khiến đội bóng của HLV Conte hụt hơi trong cuộc đua Top 4.

Phía trước Tottenham là lịch thi đấu nặng nề. Họ sẽ gặp đội đầu bảng Arsenal vào ngày 15/1 và sau đó là 2 trận gặp Man City. Nếu Tottenham không thể có phong độ tốt trong giai đoạn này, rất có thể họ sẽ bị MU bỏ xa.

5 trận phía trước: Crystal Palace (5/1), Arsenal (15/1), Man City (20/1), Fulham (24/1), Man City (5/2)

Liverpool (28 điểm) có chuỗi 4 trận toàn thắng và đang kém đội đứng thứ 4 là MU 4 điểm. Thầy trò HLV Juergen Klopp cần thi đấu ổn định và hy vọng các đội xếp trên họ mắc sai lầm.

Lịch thi đấu của Liverpool nhẹ hơn so với các đối thủ của họ. Đội bóng chủ sân Anfield không phải gặp đội nào trong Top 4 ở 5 trận phía trước. Tuy nhiên Liverpool cần cảnh giác khi đối mặt Brentford và Brighton. Ngoài ra, họ có trận đấu được dự đoán là khó khăn trước Chelsea (21/1).

5 trận phía trước: Brentford (3/1), Brighton (14/1), Chelsea (21/1), Wolves (4/2), Everton (14/2).

SƠN TÙNG

;
.