.

Wolrd Cup 2022 trở về đúng bản ngã

Cập nhật: 18:55, 07/12/2022 (GMT+7)

Không giống với vòng bảng, các trận đấu của vòng 1/8 vừa kết thúc mà không có nhiều bất ngờ xảy ra. Ngoại trừ Tây Ban Nha, các đội mạnh hơn đều giành chiến thắng thuyết phục. Wolrd Cup 2022 đã trở lại đúng bản ngã. Các ứng cử viên vô địch và “ngựa ô” duy nhất cũng đã lộ diện.

Màn trình diễn của ngôi sao Mbappe sẽ là một trong những chìa khóa của cuộc đối đấu Pháp - Anh tại tứ kết.
Màn trình diễn của ngôi sao Mbappe sẽ là một trong những chìa khóa của cuộc đối đấu Pháp - Anh tại tứ kết.

Các “ông lớn” thị uy

Nhắc đến màn trình diễn ấn tượng nhất tại vòng 16 đội vừa qua, đương nhiên không thể bỏ qua Bồ Đào Nha. Trong một ngày mà Ronaldo chấp nhận làm “kép phụ”, thầy trò HLV Santos đã trình diễn một lối đá đầy mê hoặc trước đối thủ không hề dễ chơi là Thụy Sĩ. Joao Felix, B.Silva hay Diogo Dalot đã có màn trình diễn ấn tượng. Nhưng hơn hết, tiền đạo sinh năm 2000 Goncalo Ramos đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat trick đẳng cấp. Các tình huống chạy chỗ và dứt điểm của tiền đạo mang áo số 26 phảng phất dáng dấp của CR7 những năm tháng đỉnh cao. Có thể nói rằng, với phong độ cao của dàn hảo thủ, mục tiêu vô địch không phải là bất khả thi với đội bóng của bán đảo Iberia.

Một đội bóng đã thể hiện sức mạnh đáng nể nữa là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Brasil. Neymar, Licharison, Vinicius “nhảy múa” với trái bóng và tạo ra sức ép nghẹt thở và khiến đội bóng đến từ xử sở kim chi - Hàn Quốc không thể chống đỡ. Ngẫu hứng trong tấn công, nhưng các vũ công Samba vẫn cho thấy sự ổn định và chắc chắn ở hậu phương với kinh nghiệm, bản lĩnh của Casemiro hay Thiago Silva.

Không chỉ Brasil hay Bồ Đào Nha, các đội bóng được đánh giá cao khác cũng đều giành được chiến thắng đầy thuyết phục. Trong khi “Tam sư” cho thấy sức trẻ với nguồn năng lượng dồi dào thì Pháp với siêu tiền đạo Mbappe chắc chắn sẽ làm khó bất cứ đội bóng nào muốn chạm tới ngôi vương. Còn với Hà Lan, không còn là “cơn lốc màu da cam” như trước đây, HLV Van Gaal và các học trò thể hiện một lối chơi chậm rãi nhưng luôn có thể kết liễu đối thủ bất kỳ lúc nào.

Có lẽ, 2 đội bóng thắng ít thuyết phục nhất trong vòng đấu vừa rồi là Argentina và Croatia. Nhưng Luka Modric hay đặc biệt là ngôi sao số 1 Leonel Messi chắc chắn sẽ làm mọi thứ để đội bóng của mình không tụt lại phía sau.

Cơn gió lạ Maroc

Khi mà các đội bóng lớn đã thể hiện sức mạnh thì Tây Ban Nha lại không làm được như thế. Họ đã chơi một trận đấu thiếu nhiệt huyết, từ 2 hiệp chính, hiệp phụ cho đến loạt luân lưu cân não. Các ngôi sao trẻ của đội bóng xứ bò tót đã không thể hiện được lối chơi đủ đa dạng để quật ngã một đối thủ đầy khó chịu từ châu Phi, Maroc.

Ở chiều ngược lại, với chiến thắng trước Tây Ban Nha, Hakimi và các đồng đội đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết của một kỳ Wolrd Cup. Họ đã chứng minh đứng đầu bảng đấu có sự góp mặt của Bỉ và Croatia không phải là do may mắn. Các học trò của HLV Walid Regragui đã chơi một thứ bóng đá kỷ luật tuyệt đối. Họ khiến Tây Ban Nha cầm bóng gần 75% nhưng không thể tiếp cận khung thành. Và với sự xuất thần của thủ môn Yassine Bounou trong loạt luân lưu, Maroc đã hiên ngang lọt vào vòng tứ kết.

Là đại diện duy nhất còn lại không thuộc 2 khu vực châu Âu và Nam Mỹ, Maroc được đánh giá không cao bằng các “ông lớn” khác. Nhưng với những gì đã thể hiện, “ngựa ô” của giải có hy vọng để trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ Wolrd Cup.

HÀN GIANG

Sau vòng 1/8, 4 cặp đấu tứ kết Wolrd Cup 2022 đã được xác định. Pháp – Anh với các đội hình toàn sao đương nhiên là trận cầu được người hâm mộ quan tâm nhất. Cùng với đó, Hà Lan – Aghentina cũng là một cuộc đối đầu cân bằng và nhiều biến số. Còn lại, Bồ Đào Nha và Brazil được đánh giá nhỉnh hơn so với Morocco và Croatia. Tuy nhiên, với những gì mà 2 đội “cửa dưới” này đã thể hiện, đường vào bán kết chắc chắn không bằng phẳng dù là với Neymar hay Ronaldo.

 

.
.
.