.

Bà Rịa - Vũng Tàu giành Huy chương Vàng đầu tiên tại Đại hội Thể thao toàn quốc

Cập nhật: 09:39, 06/12/2022 (GMT+7)

Với màn trình diễn cực kỳ xuất sắc, cơ thủ Nguyễn Phúc Long đã trở thành VĐV đầu tiên giành được Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022.

Chiều 5/12, trong khuôn khổ môn Billiards & Snooker, cơ thủ Nguyễn Phúc Long của Bà Rịa – Vũng Tàu đã bước vào trận tranh Huy chương Vàng đơn nam nội dung Pool 9 với Tất Duy Kiên (TP. Hồ Chí Minh).

Được đánh giá cao hơn đối thủ, Phúc Long nhập cuộc đầy tự tin và áp đảo bằng những đường cơ chính xác để đưa bóng vào lỗ. Sự tập trung được cơ thủ Bà Rịa-Vũng Tàu giữ vững trong cả trận và chiến thắng 9-3, cùng với tấm huy chương vàng chính là phần thưởng xứng đáng.

Cơ thủ Nguyễn Phúc Long là VĐV đầu tiền của Bà Rịa-Vũng Tàu giành huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022.
Cơ thủ Nguyễn Phúc Long là VĐV đầu tiền của Bà Rịa-Vũng Tàu giành huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022.

Trước đó, để tới được trận chung kết, Phúc Long đã có một hành trình ngoạn mục. Đặc biệt, trong trận bán kết diễn ra chiều 4/12, anh phải đối đầu với cơ thủ số 1 Việt Nam ở nội dung Pool 9 bi là Dương Quốc Hoàng (TP. Hồ Chí Minh) và đã gặp rất nhiều khó khăn. Đã có những thời điểm anh bị đối thủ dẫn với tỷ số 4-7. Tuy nhiên, Phúc Long đã có màn trình diễn tuyệt vời để san bằng 7-7, và sau đó giành chiến thắng suýt sao với tỷ số 9-8.

Huy chương vàng của Nguyễn Phúc Long cũng là lần đầu tiên Billiards & Snooker Bà Rịa-Vũng Tàu trong lịch sử các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc. Dù bất ngờ, nhưng thành tích này thật sự xứng đáng với những nỗ lực không ngơi nghỉ của thầy trò HLV Đinh Nguyễn Hoàng trong suốt nhiều năm qua.

Như vậy, Billiards & Snooker đã “mở hàng” huy chương vàng thành công cho Đoàn thể thao Bà Rịa-Vũng Tàu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 ngay cận kề Lễ khai mạc.

PHÚ XUÂN

 

.
.
.