Thua 1-3 trước Senegal, chủ nhà Qatar nguy cơ bị loại

Thứ Sáu, 25/11/2022, 22:46 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 25/11, đội chủ nhà Qatar đã để thua 1-3 trước Senegal ở lượt trận thứ 2, bảng A World Cup 2022. Như vậy, sau 2 trận toàn thua, Qatar đứng trước nguy cơ bị loại.

 

Sau trận ra quân thất bại trước Ecuador, Qatar đã rất cố gắng hòng tìm kết quả có lợi trước đội bóng đến từ châu Phi.

Tình huống nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra ở phút 34. Akram Afif nhận bóng và đột nhập vòng cấm Senegal, nhưng không vội dứt điểm ngay mà có ý chờ đối phương xông vào để kiếm quả phạt đền.

Đúng như ý đồ, Atif bị hậu vệ Senegal xô ngã, nhưng trọng tài từ chối thổi phạt penalty. Tổ VAR cũng không có ý kiến gì trong sự phẫn nộ của các cầu thủ Qatar và đông đảo CĐV chủ nhà.

Senegal (áo trắng) đã vượt qua Qatar với tỷ số 3-1.
Senegal (áo trắng) đã vượt qua Qatar với tỷ số 3-1.

Thế trận đang khá cân bằng thì trong một tình huống không mấy nguy hiểm, hậu vệ Khoukhi của Qatar đã có pha phá bóng hụt, đưa Dia của Senegal vào tư thế thuận lợi. Tiền đạo này đã chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số ở phút 41.

Đầu hiệp 2, Famara Diedhiou đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống quả phạt góc của Senegal ở phút 48. Dẫn trước 2 bàn, Senegal chủ động chơi chậm để bảo toàn lợi thế, tạo điều kiện cho đội chủ nhà có nhiều pha hãm thành, khiến thủ môn Edouard Mendy phải nhiều lần vất vả cản phá. 

Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Qatar (áo đỏ) chỉ ghi được 1 bàn vào lưới Senegal.
Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Qatar (áo đỏ) chỉ ghi được 1 bàn vào lưới Senegal.

Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 78, sau phá đánh đầu dũng mãnh của Mohammad Muntari, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Thế nhưng, chỉ 6 phút sau, khoảng cách được lập lại, khi Bamba Dieng dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm, từ pha phản công nhanh của đại diện châu Phi. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Senegal có 3 điểm sau 2 lượt trận và thắp lên cơ hội đi tiếp. Họ sẽ phải đánh bại Ecuador để giành tấm vé vào vòng 1/8.

Ngược lại, với 2 trận thua, chủ nhà Qatar gần như đã bị loại khi còn rất ít cơ hội đi tiếp.

THÙY VÂN

 

;
.