Hàn Quốc thủ hòa 0-0 trước Uruguay

Thứ Năm, 24/11/2022, 22:34 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 24/11, đội tuyển Hàn Quốc đã thủ hòa 0-0 trước Uruguay trong trận ra quân bảng H, World Cup 2022.

Kết quả hòa 0-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu giữa Hàn Quốc (bên trái) và Uruguay.
Kết quả hòa 0-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu giữa Hàn Quốc (bên trái) và Uruguay.

Kết quả này phản ánh đúng thực tế diễn biến trên sân. Dù Uruguay được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng đến từ xứ sở kim chi cũng không hề lép vế khi chơi ăn miếng trả miếng.

Do vậy, nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá cao. Hàn Quốc chọn lối chơi ép sân trong những phút đầu, còn Uruguay thì dựa vào những pha phản công nhanh để tìm cơ hội.

Với lối chơi này, trong hiệp 1, hai đội đều tạo ra những cơ hội ghi bàn nhưng Valverde, Nunez (Uruguay) hay Hwang Ui Jo (Hàn Quốc) đều kết thúc thiếu chính xác.

Tình huống đáng chú ý nhất xảy ra ở cuối hiệp 1, khi Godin đánh đầu trúng cột dọc khung thành thủ môn Kim Seung Gyu trong pha bóng Uruguay được hưởng quả đá phạt.

Đội tuyển Uruguay (áo xanh) thiếu chút may mắn khi 2 lần đưa bóng chạm cột dọc.
Đội tuyển Uruguay (áo xanh) thiếu chút may mắn khi 2 lần đưa bóng chạm cột dọc.

Thế trận ở những phút đầu hiệp 2 cũng tương tự hiệp 1. HLV hai đội đều cho thấy quyết tâm giành 3 điểm khi tung vào sân những cầu thủ tấn công như Cavani (Uruguay) hay Lee Kang In bên phía Hàn Quốc.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng ở phần lớn thời gian hiệp 2 với những pha bóng dài. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các cầu thủ tấn công của hai đội đều dứt điểm thiếu chính xác hoặc xử lý vội vàng, để đối phương hóa giải thành công.

Trong đó, cầu thủ Valverde của đội bóng Nam Mỹ có cú sút xa đẹp mắt đưa bóng trúng cột dọc khung thành đội Hàn Quốc.

Trong thế trận giằng co như vậy, tỷ số hòa 0-0 có lẽ cũng làm hài lòng cầu thủ hai đội. Tuy nhiên, các cầu thủ đến từ Nam Mỹ có quyền tiếc nuối khi 2 lần đưa bóng trúng cột dọc.

THÙY VÂN

;
.