Nhật Bản bất ngờ thất thủ 0-1 trước Costa Rica

Chủ Nhật, 27/11/2022, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 27/11, đội tuyển Costa Rica đã có chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Nhật Bản ở lượt trận thứ hai, bảng E World Cup 2022.

Sự phấn khích của cầu thủ Costa Rica sau chiến thắng trước Nhật Bản.
Sự phấn khích của cầu thủ Costa Rica sau chiến thắng trước Nhật Bản.

Với chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Đức ở trận ra quân, Nhật Bản có cơ hội lớn trở thành đội bóng châu Á đầu tiên vào vòng 1/8 World Cup 2022. Nhiệm vụ này tương đối thuận lợi khi ở lượt trận thứ hai, thầy trò HLV Hajime Moriyasu chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá là yếu hơn - Costa Rica - đội xếp sau Nhật Bản 7 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Bên kia chiến tuyến, Costa Rica đã thảm bại 0-7 trước Tây Ban Nha trong trận ra quân. Vì vậy, họ cũng rất quyết tâm giành điểm trong cuộc đối đấu với đội bóng châu Á.

Nhật Bản bế tắc trước hàng thủ vững chắc của Costa Rica.
Nhật Bản bế tắc trước hàng thủ vững chắc của Costa Rica.

Nhìn chung, trong hiệp 1, hai đội chơi thận trọng, chặt chẽ nên thế trận diễn ra giằng co nên không có nhiều pha bóng hấp dẫn và gần như không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Đầu hiệp hai, Nhật Bản quyết định đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. HLV Moriyasu lần lượt tung những cầu thủ có tốc độ và khả năng tạo đột biến vào sân. Điều đó giúp đội bóng châu Á tạo được thế trận lấn lướt và đẩy Costa Rica vào thế vất vả phòng ngự.

Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn không thể ghi bàn do thiếu phương án tạo đột biến, không thể xuyên thủng hệ thống phòng ngự chặt chẽ của đối thủ.

Keysher Fuller ghi bản duy nhất, mang về chiến thắng cho Costa Rica.
Keysher Fuller ghi bản duy nhất, mang về chiến thắng cho Costa Rica.

Đang hừng hực khí thế tấn công, các chiến binh Samurai bất ngờ bị dội gáo nước lạnh ở phút 81 từ sai lầm của hàng phòng ngự. Tận dụng tích tắc mất tập trung của đối phương, Keysher Fuller chớp thời cơ tung cú dứt điểm đẹp mắt, đưa Costa Rica vượt lên. Đó là cú sút trúng đích duy nhất của đội bóng châu Mỹ trong trận đấu. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này của Costa Rica khiến cục diện bảng E thêm hấp dẫn khi ở lượt trận cuối, cả 4 đội bóng đều còn nguyên cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

THÙY VÂN

 

;
.