.
GIẢI VIỆT DÃ BÁO BÀ RỊA-VŨNG TÀU LẦN THỨ 23, NĂM 2022

Vận động viên huyện Châu Đức hứa hẹn đạt thành tích cao

Cập nhật: 17:50, 22/08/2022 (GMT+7)

Cùng với các địa phương trong tỉnh, các vận động viên hệ phong trào tại huyện Châu Đức đã đặt quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23 năm 2022.

VĐV Trần Văn Ca (hàng đầu, bên phải) cùng đồng đội tích cực luyện tập, chuẩn bị tranh tài tại Giải Việt dã truyền thống Báo truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23.
VĐV Trần Văn Ca (hàng đầu, bên phải) cùng đồng đội tích cực luyện tập, chuẩn bị tranh tài tại Giải Việt dã truyền thống Báo truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23.

Anh Trần Văn Ca (xã Bình Trung) đã từng tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu từ năm 2000, với 10 lần về nhất hệ phong trào ở cự ly 5km. Để chuẩn bị cho mùa giải lần thứ 23 này, anh Ca đã tăng cường độ tập luyện với quyết tâm tiếp tục gặt hái thành công.

“Tôi thường xuyên tham dự các giải chạy trong và ngoài tỉnh, trong đó có Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là sân chơi bổ ích, hấp dẫn với những người đam mê thể thao nói chung, việt dã nói riêng. Mục đích chính của tôi khi tham gia các giải chạy là vượt qua giới hạn của bản thân và nâng cao sức khỏe, phục vụ công việc và cuộc sống. Mục tiêu tôi đặt ra là đoạt giải nhất cá nhân hệ phong trào nam 5km tại Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022”, anh Ca nói.

Tại các trường học trên địa bàn huyện, học sinh tham dự giải ở các cự ly nam, nữ dưới 16 tuổi; nam trên 16 tuổi cũng đang tích cực luyện tập để tham gia giải. Từ nhiều ngày qua, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (xã Xuân Sơn) đã hình thành đội chạy, trên cơ sở chọn lựa những học sinh đồng đều về thể hình, có tố chất thể thao. Cùng với đó, các trường tổ chức tập huấn kỹ lưỡng, dưới sự hướng dẫn, rèn giũa của đội ngũ giáo viên thể chất. Hầu hết đều chú trọng rèn cho các em khả năng giữ vững cự ly đội hình, kỹ năng đánh tay và kỹ thuật chạy trên đoạn đường cong...

Chia sẻ về tâm thế chuẩn bị tham gia giải sắp tới, VĐV Võ Thị Tuyên, 17 tuổi, HS Trường THPT Nguyễn Văn Cừ không giấu nổi niềm vui. “Sau 2 năm chờ đợi, khi nghe thông tin giải khởi động lại, em cảm thấy rất háo hức, pha chút hồi hộp. Ngoài tập luyện cùng các bạn trong trường, hằng ngày em tranh thủ chạy ở những đoạn đường gần nhà để tăng sức bền. Hy vọng em sẽ đạt thành tích cao tại mùa giải năm nay”, VĐV Võ Thị Tuyên chia sẻ.

Tại Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23 năm 2022, huyện Châu Đức quy tụ hơn 45 VĐV nam – nữ hệ phong trào tham gia các nội dung. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc đã từng nhiều lần tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu như Trần Văn Ca, Lê Văn Định… đoàn VĐV hệ phong trào huyện Châu Đức còn mang đến những gương mặt trẻ khá triển vọng như Châu Thị Kim Ngân, Trần Đức Kiên.

Chuẩn bị cho giải, ngay từ đầu tháng 8/2022, với phương châm “khổ luyện tìm vàng”, các VĐV trẻ tại huyện Châu Đức đã tập luyện ráo riết để hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thể lực. Nhận định về khả năng giành thành tích của các VĐV hệ phong trào tại giải sắp tới, ông Nguyễn Thái Sơn, Tổ trưởng Tổ TDTT (Trung tâm VH-TT-TT huyện Châu Đức) cho biết: “Đây luôn là sân chơi hấp dẫn, có sức hút lớn với VĐV đam mê môn chạy. Góp mặt vào Giải Việt dã truyền thống của Báo năm nay, huyện Châu Đức chọn đa số là những khuôn mặt trẻ, VĐV đã có dịp thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Tôi tin các VĐV hệ phong trào của huyện sẽ đạt thành tích cao tại mùa giải Việt dã năm nay”.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

.
.
.