.

Huyện Long Điền đặt kỳ vọng ở tuyến trẻ

Cập nhật: 17:42, 21/08/2022 (GMT+7)

Với truyền thống đào tạo lực lượng vận động viên trẻ (dưới 16 tuổi), đội điền kinh huyện Long Điền đang miệt mài luyện tập chuẩn bị cho Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23. Mục tiêu của đội là giành ít nhất 1 giải nhất cá nhân, 1 giải đồng đội. 

Các VĐV huyện Long Điền chăm chỉ tập luyện mỗi ngày.
Các VĐV huyện Long Điền chăm chỉ tập luyện mỗi ngày.

Miệt mài tập luyện

“Khởi động, xoay cổ tay, xoay cổ chân, nghiêng lườn trái, nghiêng phải, chạy nâng đùi...”, tiếng hô của ông Mai Văn Phú, viên chức thể thao huyện Long Điền vang lên dõng dạc. Các vận động viên nghiêm túc thực hiện theo một cách thuần thục, đồng bộ. Gần một tháng qua, cứ vào 18 giờ hàng ngày, các vận động viên của đội điền kinh huyện Long Điền lại tập trung tại sân vận động Bàu Thành để tham gia tập luyện.

Sau khoảng 20 phút khởi động, các vận động viên chia nhóm, thực hiện bài tập theo giáo án của huấn luyện viên. Đầu tiên là màn chạy nhẹ, tiếp đến, các vận động viên từ từ tăng tốc và về đích. “Một vòng của sân là 400m. Tùy theo cự ly đăng ký của các em mà mỗi vận động viên sẽ chạy 5-7 vòng quanh sân”, ông Mai Văn Phú cho biết.

Do các vận động viên là học sinh (phần lớn đang học THCS) nên thời gian tập được bố trí vào buổi tối để không ảnh hưởng đến việc học hè của các em. Các vận động viên được lựa chọn là những hạt nhân tại cơ sở, yêu thích môn việt dã và mong muốn được cống hiến cho địa phương. Các em tham gia đầy đủ, tập luyện nghiêm túc cả 7 ngày trong tuần.

Các VĐV huyện Long Điền chăm chỉ tập luyện mỗi ngày.
Đội tuyển điền kinh huyện Long Điền đặt nhiều kỳ vọng vào tuyến trẻ.
Nỗ lực giành thành tích cao

Là một nhân tố đáng chú ý của đội điền kinh huyện Long Điền, em Nguyễn Khánh Như, HS lớp 8, Trường THCS Văn Lương rất chăm chỉ tập luyện. Nhìn vóc dáng nhanh nhẹn và những bước chạy mạnh mẽ của Như, ít ai biết trước đây em từng nặng hơn 60 kg, lười vận động. Việc tập luyện việt dã đã giúp Như giảm 10kg, vóc dáng đẹp, khỏe khoắn.

Như nói: “Đây là lần đầu tiên em tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Em có chút lo lắng nhưng cũng rất háo hức. Tại Giải lần này, em đăng ký thi đấu ở cự ly 2.000m. Em tập luyện chăm chỉ, mong muốn cải thiện tốc độ, nhất là giai đoạn bứt tốc về đích. Hy vọng em sẽ đạt thành tích tốt”.

Tương tự, Lý Long Tuấn Kiệt, HS lớp 9, Trường THCS Văn Lương cũng không vắng buổi tập nào trong suốt 1 tháng qua. Kiệt có 4 năm tập luyện môn việt dã. Nhờ đó, em có sức khỏe tốt, thường xuyên tham gia các hoạt động TDTT tại trường và tại địa phương. Ở Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23 năm 2022, Kiệt đăng ký thi đấu nội dung 3.000m nam hệ phong trào.

“Tụi em có chút thiệt thòi là ở huyện, không được tập luyện làm quen với đường chạy. Tuy nhiên tụi em sẽ cố gắng để có thành tích tốt nhất. Đây là cơ hội để em và các bạn cọ xát, chuẩn bị cho các giải việt dã khác”, Kiệt chia sẻ.

Từ xã An Nhứt, em Lê Minh Tiến mỗi ngày đều gác việc riêng để đến sân vận động Bàu Thành (thị trấn Long Điền) tập cùng đội. Tiến tham dự cự ly 5.000m nam hệ phong trào tại Giải. “Em rất thích Việt dã, từng đạt giải nhất cự ly 3.000m giải Việt dã của xã An Nhứt. Bữa nào không tập trung với các bạn trong đội, em cũng tự chạy từ 5-6km trên các con đường đồng hoặc đường liên xã. Với việc tuân thủ nghiêm ngặt giáo án, thể lực của em đã cải thiện hơn những ngày đầu. Em hy vọng sẽ đạt thành tích tốt tại Giải”, Tiến cho hay.

Huyện Long Điền là địa phương có thế mạnh về vận động viên tuyến trẻ, từng có nhiều vận động viên đạt giải cao ở nội dung nam, nữ dưới 16 tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Năm nay, huyện tiếp tục tập trung vào thế mạnh của mình. Tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, huyện Long Điền có 60 vận động viên dưới 16. Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần quyết tâm cao, hy vọng đội điền kinh huyện Long Điền sẽ đạt mục tiêu đề ra.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

Mỗi ngày, các vận động viên tập luyện giáo án do chúng tôi biên soạn. Ngày tập sức bền, ngày tập sức mạnh, ngày tập chạy nước rút... Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu là cơ hội cọ xát lớn của các em, bởi vào tháng 9, các em sẽ tiếp tục tham dự Giải Việt dã của huyện. Với cường độ tập luyện như hiện nay, nếu vào ngày diễn ra Giải, các em đạt phong độ và điểm rơi tốt, thì huyện Long Điền hoàn toàn có hy vọng đạt mục tiêu giành thành tích cao nhất ở nội dung đơn nam hoặc đơn nữ, nội dung đồng đội ở tuyến trẻ.

(Ông Mai Văn Phú, viên chức thể thao huyện Long Điền)

 

.
.
.