.

Ó biển có trận thắng quan trọng

Cập nhật: 21:05, 21/08/2022 (GMT+7)

Tối 21/8, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 12 Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2022, CLB Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu có chuyến làm khách trên sân của Cần Thơ.

"Ó biển" đã có chiến thắng khó khăn nhưng quan trọng trước Cần Thơ.

Với tâm thế là đội chủ nhà, ngay từ những phút đầu tiên, Cần Thơ nhanh chóng đẩy nhanh tốc độ của trận đấu. Các học trò của cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng cầm bóng nhiều và liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, các pha bóng này không đem lại hiệu quả cao, khi hàng phòng ngự của Bà Rịa - Vũng Tàu chơi chắc chắn, hóa giải thành công các pha hãm thành của đội chủ nhà. Không những vậy, “Ó biển” còn tạo được nhiều cơ hội từ các đường phản công sắc nét. Dù vậy, các tiền đạo của đội khách không thể tận dụng thành công.

Nhận thấy sự nguy hiểm của đối thủ, Cần Thơ chủ động giảm nhịp độ trận đấu, khiến thế trận cân bằng trở lại. Hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Những phút đầu tiên của hiệp 2 khá giống với hiệp 1, khi Cần Thơ chủ động cầm bóng triển khai tấn công. Tuy nhiên, đội có cơ hội rõ ràng hơn vẫn là Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng các tiền đạo của “Ó biển” vẫn không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi phút thứ 65, hậu vệ Bà Rịa - Vũng Tàu để bóng chạm tay trong vòng cấm, penalty cho Cần Thơ. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Tuấn đã ôm gọn cú sút của đối phương.

Không thể tận dụng cơ hội, Cần Thơ đã phải trả giá, khi ở phút thứ 78 của trận đấu, Phan Công Quỳnh Anh có pha đột phá vào vòng cấm, khiến hậu vệ của đội chủ nhà lóng ngóng cản phá phạm luật. Đứng trước quả phạt 11m, đội trưởng Viết Phú đã thực hiện thành công để mở tỷ số trận đấu.

Những phút cuối trận, dù đã rất cố gắng, nhưng Cần Thơ không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Bà Rịa - Vũng Tàu, 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

3 điểm có được trước Cần Thơ không chỉ có ưu thế về mặt điểm số, mà trận thắng này, còn giúp thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương có thêm sự tự tin trước khi bước vào giai đoạn khốc liệt của mùa giải.

HÀN GIANG

 

 

.
.
.