Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022

Chủ Nhật, 03/07/2022, 22:42 [GMT+7]
In bài này
.

* Gần 2.200 VĐV tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh

Tối 3/7, tại Quảng trường Công viên TP. Bà Rịa, đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Đại hội.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Đại hội.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Hà Việt, Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT.

Mở đầu Lễ khai mạc là phần diễu hành, biểu dương lực lượng của khối nghi thức và 21 đoàn đại diện cho các khối, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, tầng lớp nhân dân và các huyện, thị xã, thành phố toàn tỉnh.

Đây là hoạt động thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đồng thời, giới thiệu những bản sắc văn hoá độc đáo của cộng đồng các dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,  Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Đại hội.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Đại hội.

Sau phần diễu hành, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ thực hiện nghi thức thắp sáng đài lửa truyền thống của Đại hội bằng ngọn lửa thiêng được Đoàn lãnh đạo tỉnh và các VĐV tiêu biểu rước từ Tượng đài Chiến thắng - huyện Châu Đức, Ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ, thể hiện truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương BR-VT. Đây cũng là biểu tượng đại diện cho tinh thần “Thể thao đoàn kết - Trung thực - Cao thượng và cùng tiến bộ”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Đại hội.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh cho biết, Đảng bộ, chính quyền, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thời gian qua luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các hoạt động văn hóa - xã hội và TDTT. Nhờ đó, thể thao phong trào và thể thao thành tích cao của tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực. 

Quang cảnh lễ khai mạc.
Quang cảnh lễ khai mạc.

“Đại hội TDTT tỉnh lần này là dịp để chúng ta nhìn nhận, đánh giá, từ đó có những giải pháp thiết thực, hiệu quả phát triển thể thao BR-VT tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và quy mô phát triển kinh tế của tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn nhấn mạnh.

Các nghệ sĩ biểu diễn tiết mục “Chặng đường vươn tới tương lai

Phần nghi thức kết thúc sau khi lãnh đạo tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Đại hội. “Phần hội” của Lễ khai mạc đã diễn ra sau đó với các tiết mục đồng diễn thể thao kết hợp nghệ thuật theo chủ đề “BR-VT vươn tới tương lai”. Lễ khạc mạc Đại hội năm nay lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng trường Công viên TP. Bà Rịa đã thu hút được nhiều người dân đến xem, thưởng thức.

Tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022 có hơn 2.200 VĐV của 21 đoàn đại diện các khối, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, tầng lớp nhân dân cùng các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022 dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 8/2022. Sau đó, các đội tuyển thể thao của tỉnh có gần 3 tháng chuẩn bị trước khi tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc tại Quảng Ninh và một số tỉnh vào cuối năm. Dự kiến, Lễ xuất quân của Đoàn thể thao tỉnh sẽ diễn ra vào đầu tháng 11.

Đoàn đại biểu TP. Vũng Tàu diễu hành biểu dương lực lượng qua lễ đài.
Đoàn đại biểu TP. Vũng Tàu diễu hành biểu dương lực lượng qua lễ đài.
Đoàn đại biểu Khối công nhân diễu hành biểu dương lực lượng qua lễ đài.
Đoàn đại biểu Khối công nhân diễu hành biểu dương lực lượng qua lễ đài.

QUANG VINH - NHẬT LINH

 

;
.