Hơn 600 người đồng diễn tại Ngày Quốc tế yoga

Thứ Bảy, 02/07/2022, 11:22 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2/7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Sở VH-TT phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh, Ban vận động Liên đoàn yoga tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế yoga lần thứ VIII năm 2022, với chủ đề "Yoga vì nhân loại". Sự kiện đã thu hút hơn 600 người tham gia đồng diễn yoga.

Hơn 600 người đồng diễn tại Ngày Quốc tế yoga.
Hơn 600 người đồng diễn tại Ngày Quốc tế yoga.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, Ngày Quốc tế yoga là ngày hội ý nghĩa với những người tham gia tập luyện yoga. Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ, quảng bá đất nước, con người Việt Nam và Ấn Độ đến với bạn bè quốc tế.

Đại diện Ban tổ chức trao thư cảm ơn các nhà tài trợ.
Đại diện Ban tổ chức trao thư cảm ơn các nhà tài trợ.

Ông Madan Mohan Sethi, Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, yoga là bộ môn kết hợp hài hòa giữa tâm trí và thể chất, món quà ý nghĩa của Ấn Độ cổ đại đến ngày nay giúp người tập luyện có vóc dáng, sức khỏe toàn diện. Ông bày tỏ hy vọng, Ấn Độ và Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác nhiều hơn trên các lĩnh vực và tạo được nhiều sự kết nối giữa nhân dân hai nước trong thời gian tới.

Ngày Quốc tế yoga được kỷ niệm lần đầu vào năm 2015, sau khi Đại hội đồng Liên Hợp quốc quyết định chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế yoga theo đề xuất của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Trong những năm qua, phong trào luyện tập yoga đã và đang phát triển mạnh mẽ trong cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng. Theo thống kê, toàn tỉnh có gần 60 câu lạc bộ, 80 cơ sở, doanh nghiệp hoạt động giảng dạy, tập luyện yoga, thu hút hàng ngàn người tham gia rèn luyện bộ môn thể thao này.

Tin, ảnh: HUẤT THẢO-NGUYỄN LỘC

 

;
.