.

Serie a mùa giải 2019-2020: Juve, Inter hình thành cuộc đua song mã

Cập nhật: 19:15, 27/09/2019 (GMT+7)

Sau 5 vòng đầu, cuộc đua vô địch Serie A mùa giải 2019-2020 đã nhanh chóng trở thành màn song mã giữa Inter với Juventus. Những cú ngã ngựa của Roma và Napoli từ đầu mùa cho thấy họ không đủ ổn định và đẳng cấp để lên ngôi.

Serie A mùa giải 2019-2020 sẽ hấp dẫn nhờ cuộc đua “song mã” Juve, Inter.
Serie A mùa giải 2019-2020 sẽ hấp dẫn nhờ cuộc đua “song mã” Juve, Inter.

Dẫu cho bây giờ mới là vòng đấu thứ 5 của mùa giải, mọi nhận định còn quá sớm, nhưng với những gì đã chứng kiến, chúng ta có thể hình dung được tổng quan sức mạnh của các ứng viên vô địch ở mùa này. Khát vọng của Inter là không phải bàn cãi. Với Antonio Conte, đội bóng này đã biết cách giành điểm trong những trận cầu mà không phải lúc nào họ cũng chơi tốt, ví dụ trước Cagliari và Lazio ở mùa này. Inter của Conte đã khác rất nhiều Inter thời Luciano Spalletti ở mùa giải trước ở khả năng giải quyết trận đấu một cách thực dụng và tinh thần chiến đấu.

Đó là điều mà Roma và Napoli chưa có. Đương nhiên Roma và Napoli đã thua theo hai cách khác nhau. Roma thua tâm phục khẩu phục trước Atalanta, thực tế mà chính HLV Paulo Fonseca của đội bóng này cũng thừa nhận như vậy, còn Napoli đã quá đen đủi trước Cagliari. Họ tạo được rất nhiều cơ hội và đàn áp đối thủ trong suốt trận, nhưng rồi lại thua vì một tình huống phản công ở cuối trận.

Nhưng Napoli phải tự trách mình. Các chân sút của họ, đặc biệt là Dries Mertens, không có sự lạnh lùng của một “sát thủ” ghi bàn. Thất bại trước Cagliari đặt ra dấu hỏi về hiệu quả hàng công của đội bóng này, và cũng là dấu hỏi về khả năng duy trì sự ổn định trong cuộc đua đường trường. Thật ra trừ Juve, cả Inter, Roma và Napoli đều không được tin tưởng về độ ổn định. Nhưng những cú vấp liên tiếp ở 5 vòng đầu tiên chứng tỏ rằng, Roma và Napoli đang mong manh hơn đội bóng của Conte.

BÓNG ĐÁ ITALIA - VÒNG 6

Ngày 28/9: 20h00 Juventus - SPAL, 23h00 Sampdoria - Inter Milan. Ngày 29/9: 1h45 Sassuolo - Atalanta; 17h30 Napoli - Brescia; 20h00 Lazio - Genoa, Lecce - Roma, Udinese - Bologna; 23h00 Cagliari - Hellas Verona. Ngày 30/9: 1h45 Milan - Fiorentina. Ngày 1/10: 1h45 Parma - Torino.

Rất có thể, cuộc đua vô địch Serie A năm nay chỉ là màn song mã giữa Inter với Juve. Mà thực lực của Inter thế nào, phải được chính Juve quyết định, khi đội bóng này đi vào ổn định với HLV Sarri.

XUÂN KỲ

.
.
.