.
PREMIER LEAGUE 2019-2020

Hấp dẫn cuộc đua Top 4

Cập nhật: 18:17, 23/09/2019 (GMT+7)

Ngoài sự vượt trội của Liverpool và Manchester City (M.C), cuộc đua giành vé vào Top 4 Premier League (Ngoại hạng Anh) đang diễn ra rất hấp dẫn với sự vươn lên mạnh mẽ của những cái tên không được đánh giá cao như Leicester, West Ham.

Liverpool duy trì mạch trận toàn thắng từ đầu mùa.
Liverpool duy trì mạch trận toàn thắng từ đầu mùa.

TƯƠI MỚI Ở TOP 4

Chelsea, Arsenal, Manchester United (M.U) và Tottenham là những đội bóng nằm trong nhóm Big Six cùng với M.C, Liverpool. Những mùa giải gần đây nhóm này thường xuyên thay nhau chiếm chỗ trong cuộc chiến vào Top 4 cùng tấm vé dự Champions League mùa giải sau. Tuy nhiên, ở mùa giải này cuộc đua hứa hẹn sẽ được mở rộng ra với sự vươn lên của những đội bóng khác.

Liverpool và M.C vẫn là 2 thế lực, vẫn chứng minh mình là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó, M.U, Arsenal, Tottenham hay Chelsea đều gặp bất ổn. Sau khi cùng có được chiến thắng ở vòng đấu trước, bộ ba M.U, Tottenham và Chelsea đều trắng tay ở vòng đấu này theo kịch bản được dự đoán trước.

Tottenham hành quân tới sân của Leicester và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Harry Kane trong hiệp 1, nhưng theo một kịch bản cũ, Spurs đánh mất mình trong hiệp thi đấu thứ 2 và bị đội chủ nhà ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1. Diễn ra muộn hơn 1 ngày, M.U hành quân tới London để chạm trán chủ nhà West Ham trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng. Chính điều này khiến đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thi đấu bạc nhược và nhận thất bại 0-2.

Những kết quả này khiến cả Tottenham và M.U bị đánh bật khỏi Top 6, khi cùng có 8 điểm, rơi lần lượt xuống thứ 7 và 8 trên BXH. Trong khi đó, những đội bóng đánh bại hai ông lớn này lần lượt chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu. Leicester thậm chí vươn lên thứ 3 với 11 điểm, còn West Ham dù cùng có điểm số nhưng chỉ đứng thứ 5 do kém hiệu số bàn thắng bại.

Chelsea thậm chí còn tệ hại hơn. Đoàn quân của HLV Frank Lampard nhận thất bại trong trận đại chiến với Liverpool và hiện tại rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH. Tuy nhiên, The Blues lúc này cũng có được 8 điểm như M.U hay Tottenham.

LIVERPOOL VÀ M.C ĐUA SONG MÃ

Sau thất bại bất ngờ 2-3 trước Norwich cuối tuần trước, M.C nhanh chóng lấy lại sự tự tin bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của Shakhtar Donestk ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần. Tuy nhiên, cơn thịnh nộ của Nhà vua chỉ xuất hiện khi họ trở lại Premier League và tiếp đón Watford, đội bóng chưa biết thắng từ đầu mùa.

Dù có những xáo trộn nơi hàng phòng ngự, song với những ngôi sao chất lượng trên hàng công, M.C sớm nghiền nát đối thủ bằng 5 bàn thắng chỉ sau 18 phút bóng lăn. Thành tích này giúp đoàn quân của HLV Pep Guardola đi vào lịch sử Premier League khi trở thành đội bóng ghi 5 bàn nhanh nhất trong một trận đấu. Trước khi trận đấu khép lại, M.C có thêm 3 bàn thắng để mang về chiến thắng 8-0 đạm đà nhất từ đầu mùa giải.

Chiến thắng này giúp M.C tiếp tục cuộc đua song mã với Liverpool, đội bóng ở vòng đấu này cũng xuất sắc đánh bại chủ nhà Chelsea 2-1. Hiện tại The Kop vẫn là đội duy nhất bất bại cả 6 trận từ đầu mùa, qua đó độc chiếm ngôi đầu với 18 điểm, nhiều hơn đối thủ M.C khoảng cách 3 điểm.

Nếu như M.C lập kỷ lục ở vòng đấu này, Liverpool cũng đang lăm le phá kỷ lục của chính đối thủ. Thắng lợi trước Chelsea đêm qua cũng giúp Liverpool có chiến thắng thứ 15 liên tiếp tại Premier League, qua đó cân bằng thành tích của M.C và chỉ cần giành chiến thắng ở vòng đấu tới, The Kop sẽ làm nên kỷ lục cho riêng mình.

NGUY CƠ VỚI “NGỰA Ô” WOLVES VÀ WATFORD

Mùa giải trước Wolves trở thành ngựa ô của Premier League, khi mới chân ướt chân ráo thăng hạng nhưng đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 cùng tấm vé dự Europa League. Watford cũng được xem là hiện tại tượng giải đấu cao nhất xứ sương mù, khi cán đích ở vị trí thứ 10 trên BXH. Đây là thứ hạng cao nhất trong lịch sử tham dự Premier League của đội bóng này.

Tuy nhiên, mọi thứ đang rất mờ mịt với 2 ngựa ô này. Sau 6 vòng tại Premier League 2019/20, Wolves và Watford là 2 đội bóng vẫn chưa có chiến thắng nào. Đó là nguyên nhân lý giải tại sao 2 CLB này hiện đứng ở 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Cuối tuần này, Wolves và Watford sẽ “đại chiến” với nhau. Đây sẽ là thời điểm để một trong hai đội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

THƯ KỲ

.
.
.