.

Vòng Loại World Cup 2022: Việt Nam hay Malaysia sẽ làm chủ tuyến giữa?

Cập nhật: 07:30, 27/09/2019 (GMT+7)

HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia tỏ ra tự tin khi chỉ gọi 25 cầu thủ lên đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Nhưng Malaysia sẽ vẫn có sự phục vụ của 4 cầu thủ nhập tịch chất lượng. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo đã triệu tập lên khá nhiều gương mặt mới ở đội tuyển Việt Nam, trong đó tuyến tiền vệ được ông quan tâm nhất.

Với quân số tiền vệ chất lượng hiện nay, ông Park có nhiều phương án để hoán đổi.
Với quân số tiền vệ chất lượng hiện nay, ông Park có nhiều phương án để hoán đổi.

MALAYSIA NHẬP TỊCH Ồ ẠT

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Malaysia vào ngày 10/10 tới đây trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang Seo cũng mới công bố danh sách sơ bộ 32 tuyển thủ được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu này. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Tan Cheng Hoe chỉ gọi 25 tuyển thủ để chuẩn bị cho trận đấu này. Đây gần như là danh sách chính thức và chiến lược gia 51 tuổi chỉ loại 2 cầu thủ ít ngày trước khi trận đấu diễn ra.

So với danh sách tập trung tháng trước, HLV Tan Cheng Hoe giữ tới 23 cầu thủ và chỉ gọi bổ sung 2 gương mặt là trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan và tiền vệ Abdul Halim Saari. Như vậy, Malaysia sẽ vẫn có sự phục vụ 4 cầu thủ nhập tịch đáng chú ý. Đó là tiền đạo gốc Gambia Mohamadou Sumareh, hậu vệ cánh phải Matthew Davies gốc Australia, hậu vệ trái La’Vere Corbin-Ong gốc Anh và tiền vệ Brendan Gan gốc Australia. Trong số này, Sumareh là cầu thủ đáng chú ý nhất. Với tốc độ và sự càn lượt của mình, tiền đạo gốc Gambia chính là người lập cú đúp tạo nên cuộc lội ngược dòng của Malaysia ngay trên đất Indonesia.

Tại AFF Cup 2018, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn trước những pha xâm nhập vòng cấm tốc độ của Sumareh. Người đã ngăn chặn tốt Sumareh trong cả 2 trận đấu là Đình Trọng hiện đang dính chấn thương và không thể thi đấu. Bởi vậy, HLV Park Hang Seo cần chuẩn bị kỹ các phương án đối phó với “máy chạy” này.

Bên cạnh đó, không thể không dè chừng Safawi Rasid - người từng sút phạt tung lưới Văn Lâm tại AFF Cup và “Hổ già” Norshahrul Idlan đầy kinh nghiệm. Với lực lượng kể trên, HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra tự tin với việc giành 3 điểm ngay tại Hà Nội.

HÀNG TIỀN VỆ VIỆT NAM HÙNG HẬU

HLV Park Hang Seo đã công bố bản danh sách sơ bộ 32 tuyển thủ sẽ tập huấn chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Sau trận gặp Malaysia tại Mỹ Đình vào ngày 10/10, Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia vào ngày 15/10 trên sân khách. Đợt triệu tập này bắt đầu từ ngày 22/9 đến 16/10, và sau quá trình tập huấn ban đầu, thầy Park sẽ rút gọn danh sách xuống còn 23 tuyển thủ cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới.

Từ danh sách cho thấy, hàng tiền vệ được ông Park rất quan tâm khi triệu tập đến 13 cầu thủ. Ngoài những cái tên quen thuộc như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Đức Huy, Hồng Duy, Hùng Dũng, Quang Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, ông Park triệu tập thêm 2 tiền vệ đang thi đấu rất ổn định ở cấp độ CLB trong mùa giải này gồm: Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Tô Văn Vũ (Becamex Bình Dương) và 2 cái tên còn lại đã từng lên tuyển là tiền vệ Hoàng Thịnh (TP. Hồ Chính Minh), Huy Toàn (SHB Đà Nẵng). Nếu như Hoàng Thịnh thi đấu chắc chắn trong vai trò đánh chặn và những cú sút xa “sấm sét” ở tuyến 2, thì Anh Tuấn, Văn Vũ, Huy Toàn rất hiệu quả trong các pha phản công nhanh. Từ danh sách tiền vệ cho thấy, ông Park sẽ chọn lối chơi kiểm soát tuyến giữa, làm chủ thế trận. Với hàng tiền vệ chất lượng hiện nay, ông Park có nhiều phương án hoán đổi, nếu muốn chắc chắn ông chọn Hùng Dũng -  Hoàng Thịnh đá tiền vệ trụ, cần sự hoa mỹ thì có thể chọn Tuấn Anh - Xuân Trường… Cùng đó, ông Park có thể hoán đổi vị trí, xoay vòng cầu thủ để tạo sự đột biến.

Ngoài 4 tân binh ở hàng tiền vệ, ông Park rất quan tâm đến hàng hậu vệ khi gọi bổ sung Nguyễn Hữu Tuấn, Xuân Mạnh, A Hoàng. Việc bổ sung này khá hợp lý, vì sau mùa giải 2019, các cầu thủ như Duy Mạnh, Văn Hậu, Ngọc Hải, Tiến Dũng gần như quá tải nên cần có phương án dự phòng, “chất thép” cho hàng hậu vệ như Hữu Tuấn, Xuân Mạnh, A Hoàng.

Ngoài những gương mặt quen thuộc được ông Park tin tưởng như Anh Đức, Văn Toàn, Công Phượng, thì Hà Minh Tuấn tiếp tục được gọi lên sau lần vắng mặt đáng tiếc đầu tháng này do chấn thương. 2 tiền đạo bổ sung thêm Mạc Hồng Quân, Nguyễn Công Thành có thể là sự gia cố thêm kinh nghiệm cho hàng công.

Vị trí thủ môn cũng chỉ là cuộc cạnh tranh với bộ ba Văn Lâm - Tuấn Mạnh - Nguyên Mạnh. Hiện tại, Văn Lâm thi đấu đạt phong độ cao tại Thái Lan nên việc “gác đền” cho đội tuyển Việt Nam của cầu thủ này vẫn là sự lựa chọn số 1 của ông Park.

SA HUỲNH

 
.
.
.