.

Tranh huy chương đồng: Cơ hội cho Kane và Lukaku giành giải vua phá lưới

Cập nhật: 17:42, 13/07/2018 (GMT+7)

Vào lúc 21 giờ 00 tối nay, tuyển Anh và Bỉ gặp lại nhau trong trận tranh huy chương đồng (HCĐ). Sau thất bại ở bán kết, hành trình tranh ngôi vô địch World Cup 2018 của 2 đội coi như đã kết thúc, nhưng với Harry Kane và Romelu Lukaku đây là cơ hội để giành giải vua phá lưới khi có số vốn bàn thắng là 6 và 4.

Ở bảng G vòng loại World Cup 2018, hai đội vừa gặp nhau trong lượt đấu cuối và Bỉ đã có chiến thắng 1-0. Tuy nhiên, ở trận tranh HCĐ tối nay, người hâm mộ hy vọng vào một trận đấu mở với nhiều bàn thắng.

Thự tế, trận tranh HCĐ được tổ chức nhằm tiếp tục kéo dài không khí hấp dẫn của World Cup và không để tồn tại khoảng trống quá lớn giữa trận bán kết thứ 2 và trận chung kết. Nếu không có trận tranh HCĐ này thì giữa trận bán kết 2 với trận chung kết World Cup sẽ cách nhau tới 3 ngày. Đó là lí do FIFA tổ chức trận tranh hạng 3 bắt đầu từ World Cup 1934 cho tới nay. Thực tế thì trận tranh HCĐ này có một số kết quả đáng nhớ nhưng cũng có nhiều đội không coi trọng trận đấu này. Croatia và Thụy Điển nằm trong số các đội rất nghiêm túc với trận tranh HCĐ khi họ lần lượt ăn mừng chiến thắng ở trận tranh hạng 3 ở các kỳ World Cup 1998 và 1994. Thường thì các trận tranh HCĐ trong lịch sử World Cup là cơ hội để các HLV trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ dự bị vốn không được thi đấu thường xuyên trước đó. Chẳng hạn như trường hợp của tuyển Hà Lan ở trận tranh HCĐ World Cup 2014. Michel Vorm vào sân trong trận tranh hạng 3 thế là tất cả các cầu thủ của Hà Lan dự World Cup năm ấy đều đã ra sân.

Các trận tranh hạng 3 thường có tỷ số rất cao và vì thế nên tạo cơ hội cho các cầu thủ giành giải vua phá lưới. Tất cả những Salvatore Schillaci (1990), Davor Suker (1998) và Thomas Muller (2010) đều ghi bàn trong trận tranh hạng 3 và nhờ thế mà họ đoạt giải vua phá lưới World Cup. Còn trận đấu tối nay là cơ hội lớn cho Kane giành giải vua phá lưới.

HƯƠNG GIANG

.
.
.