.

Chờ đợi Brazil bùng nổ

Cập nhật: 19:57, 21/06/2018 (GMT+7)

Mặc dù Brazil là đội được đánh gia cao hơn Costa Rica, nhưng nhìn vào trận đấu mở màn của họ trước Thuỵ Sĩ khiến cổ động viên đội bóng áo vàng xanh đứng ngồi không yên. 19 giờ 00 đêm nay (22-6) chính là lúc mà các cầu thủ Brazil lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ nước nhà khi đối mặt với đội tuyển Costa Rica.

 Brazil có trận hòa 1-1 thất vọng trước đội tuyển Thụy Sĩ.
Brazil có trận hòa 1-1 thất vọng trước đội tuyển Thụy Sĩ.

Được kỳ vọng rất lớn thế nhưng những gì mà đội tuyển Brazil đã thể hiện ở lượt đấu đầu tiên là tương đối thất vọng. Trong trận đấu với Thuỵ Sĩ, đội tuyển Brazil đã thực sự mờ nhạt và có vẻ bị khớp so với đối thủ. Có lẽ điều ngạc nhiên nhất đối với Brazil là Thuỵ Sĩ chơi bóng một cách ăn miếng trả miếng. Họ đã thể hiện mình không hề lép vế trước đội bóng đã nhiều lần vô địch thế giới. Trong trận đấu này Neymar thật sự không hề gây ấn tượng và ngược lại anh thể hiện một phong độ kém hơn so với những trận đấu gần đây, trong hoàn cảnh bị kèm chặt Neymar không thể dẫn dắt lối chơi, trong khi những vệ tinh xung quanh anh không mang đến nhiều sự đột biến.

Trong khi đó, với màn trình diễn kém ấn tượng ở trận đấu với Thụy Sĩ, nhiều khả năng Gabriel Jesus sẽ bị HLV Tite đẩy lên băng ghế dự bị, thay vào đó là sự xuất hiện của Roberto Firmino. Trong hoàn cảnh buộc phải giành chiến thắng, chắc chắn Brazil sẽ trình diễn một lối đá tấn công ở trận đấu này. Trên lý thuyết, để Thụy Sĩ cầm hòa ở lượt trận ra quân chưa phải là thảm họa với Brazil, nhưng mục tiêu bắt buộc của họ ở trận tối nay sẽ phải giành trọn 3 điểm.

Bên phía đối diện, Costa Rica từ lâu đã thể hiện họ là một đội bóng có hàng phòng ngự được tổ chức tốt. Với chốt chặn xuất sắc mang tên Keylor Navas. Tuy vậy, nổi tiếng là đội bóng chơi phòng thủ hay nhưng hàng công của Costa Rica lại chưa bao giờ được đánh giá cao. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy trong trận đấu với Serbia hôm chủ nhật vừa qua. Khi đã bị Serbia dẫn bàn, sức tấn công của đội bóng đến từ khu vực Concacaf vẫn rất yếu ớt, không tạo ra đột biến vì không nhận được sự hỗ trợ cần thiết của hàng tiền vệ. Kết quả chung cuộc họ thua thất vọng trước Serbia 1-0, qua đó, trong trận đấu gặp Brazil vào tối nay, bắt buộc họ phải giành chiến thắng để có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công, Costa Rica sẽ gây nhiều khó khăn cho những ngôi sao tấn công bên phía Brazil. Tuy nhiên, khả năng Navas có thể đứng vững trước Brazil là tương đối thấp. Trên hàng công, với sự yếu kém của các tiền đạo, cũng thật khó để đặt niềm tin vào đội bóng Bắc Mỹ này có thể sút tung lưới Brazil.

Với cổ động viên quê nhà, điểm sáng duy nhất và cũng là cầu thủ được đặt nhiều niềm tin trên hàng công của Costa Rica vẫn sẽ là cựu tiền vệ của Arsenal, Joel Cambell. Tuy vậy, theo các chuyên gia, với thực lực hiện có của 2 bên, nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu có thế trận một chiều và chiến thắng nhẹ nhàng sẽ đến với Brazil.

ANH SƠN

.
.
.