.

Ngoại hạng Anh 2017-2018: Chelsea, Arsenal xa dần top 4

Cập nhật: 17:47, 05/03/2018 (GMT+7)

Trận cầu đinh vòng 29 Ngoại hạng Anh 2017-2018 vừa diễn ra vào tối 4-3, đội chủ sân Etihad đã đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0, qua đó bước thêm một nấc thang nữa lên ngai vàng Premier League. Trước đó vài giờ, Arsenal vẫn chưa có dấu hiệu thoát khỏi chuỗi trận bết bát khi nhận thất bại 1-2 trước Brighton. Như vây, 2 cái tên trong nhóm top 6 là Chelsea, Arsenal dần trượt xa khỏi top 4.

Man City đã có một trận thắng thuyết phục Chelsea về mọi mặt.
Man City đã có một trận thắng thuyết phục Chelsea về mọi mặt.

Chelsea bước vào sân Etihad với tư thế của nhà đương kim vô địch, nhưng vị thế của họ với đối thủ là hoàn toàn trái ngược. Man City đang ở trên đỉnh Ngoại hạng Anh và chỉ còn chờ ngày để lấy vương miện từ Chelsea. Thậm chí trận đấu với Chelsea cũng chỉ có ý nghĩa giống như một trận đấu bình thường bởi từ lâu đội quân của HLV Conte không còn cạnh tranh với Man City.

Nhưng Chelsea đặt rất nhiều quyết tâm ở trận đấu này. Không chỉ là niềm kiêu hãnh của một nhà vua sắp băng hà, họ còn phải chắt chiu từng điểm trong cuộc đua vào top 4 đang rất khốc liệt. Đáng tiếc cho Chelsea bởi quyết tâm không thể khỏa lấp sự chênh lệch lớn trên sân, nơi Man City áp đảo toàn cục và giành chiến thắng nhẹ nhàng với pha lập công của Bernardo Silva. Thất bại này khiến Chelsea dậm chân ở vị trí thứ năm và kém top 4 tới 5 điểm. Đây là số điểm gần bằng 2 trận thắng khi mùa giải chỉ còn 9 vòng nữa và những đội phía trên là Tottenham, Liverpool và Man Utd đang có phong độ ổn định.

Arsenal đã tự bắn vào chân mình khi thua 1-2 trước Brighton. Hiện tại, Arsenal đang xếp thứ 6 với 45 điểm, kém đội đầu bảng Man City tới 30 điểm. Với việc Ngoại hạng Anh mùa này chỉ còn 9 vòng nữa, Pháo thủ đã chắc chắn không thể lên ngôi vô địch, cho dù họ toàn thắng cộng thêm Man City toàn thua ở các vòng còn lại (Arsenal tối đa thu về thêm 27 điểm). Dĩ nhiên, đây chỉ là thống kê về mặt toán học, bởi thực tế cơ hội để Arsenal chen chân vào top 4 rất mịt mờ chứ đừng nói đến chuyện mơ vô địch.

Thầy trò Arsene Wenger giờ đã bị nhóm dự Champions League 2018-2019 bỏ xa tới 13 điểm - khoảng cách thật khó san lấp. Thậm chí, nếu cứ tiếp tục thi đấu với bộ mặt rệu rã, Arsenal hoàn toàn có thể bị đá văng ra khỏi top 6, khi Burnley đang theo sát phía sau với 5 điểm ít hơn. Hy vọng duy nhất của họ là vô địch Europa League để giành vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên Arsenal sẽ đụng độ AC Milan ở vòng 1/8 Europa League mùa này.

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên Arsenal dưới thời Wenger thua 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, kể từ năm 2002. Ngoài ra, thất bại trước Brighton còn là trận thua thứ 8 của Arsenal trên mọi đấu trường trong năm 2018.

Rất nhiều CĐV Arsenal ở sân vận động Amex đã kêu gọi HLV Wenger từ chức, tuy nhiên nhà cầm quân người Pháp tuyên bố ông vẫn là người thích hợp để dẫn dắt “Pháo thủ”.

THƯ KỲ
(Tổng hợp)

 

.
.
.