.

Serie A 2017-2018: Hấp dẫn cuộc đua giành Scudetto

Cập nhật: 18:29, 04/03/2018 (GMT+7)

Cục diện ở Serie A 2017/18 đang trở nên cam go hơn bao giờ hết, khi tại vòng 27, Juventus đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Lazio, còn đội đầu bảng Napoli thua Roma 2-4 ngay trên sân nhà (rạng sáng 4-3). Và điều đó đã giúp cho Juventus đang có được một lợi thế không nhỏ trong cuộc đến Scudetto năm nay.

Juventus là đội bóng đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này.
Juventus là đội bóng đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này.

Trong mùa giải năm nay, AS Roma thường có thành tích không thật sự tốt khi đối đầu với những đội bóng trong top đầu tại Serie A khi họ từng hòa Inter và thua cả AC Milan lẫn Juventus. Điều này cộng việc đoàn quân của HLV Francesco phải làm khách trên thánh địa của Napoli đã khiến nhiều người đánh giá không cao về khả năng làm nên bất ngờ của Bầy Sói.

Cần biết rằng trước khi chạm trán Roma tối 3-3, Napoli đang sở hữu chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại Serie A. Những tưởng chiến thắng thứ 11 của đội bóng miền Nam nước Ý đã hiện ra trước mắt sau bàn thắng mở tỷ số của Lorenzo Insigne ngay phút thứ 6, thì điều không ngờ đã xuất hiện. Cengiz Ünder, cầu thủ đã có 5 bàn trong 5 trận đấu trước đó, đã một lần nữa đóng vai người hùng của Roma khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 ngay đúng phút sau đó. Pha lập công này dường như đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho đội bóng thành Rome. Càng đá, các học trò của HLV Francesco càng khiến Napoli gặp nhiều khó khăn. Điều gì đến cũng phải đến, những bàn thắng liên tiếp của Edin Dzeko (phút 26, 73) và Diego Perotti (phút 79) đã thay nhau xát muối vào tim của CĐV Napoli. Chính vì thế bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 2-4 của Dries Mertens ở phút 90+2 đã không còn quá nhiều ý nghĩa.

Thất bại này đối với thầy trò HLV Sarri thật sự là rất nặng nề, vì nên biết rằng trong trận đấu trước đó, Juventus đã vượt qua Lazio với thắng lợi tối thiểu 1-0 ngay trên sân khách. Nếu nhìn vào những con số thông kê và những gì đã diễn ra, có lẽ các CĐV Napoli sẽ còn tức điên hơn khi biết rằng tình huống dẫn đến bàn thắng của Dybala ở phút 90+3 đến từ phá dứt điểm trúng mục tiêu duy nhất mà Bà Đầm Già có được. Nói về chiến thắng tương đối xấu xí này, HLV Allegri cũng đã chia sẻ ngắn gọn rằng: “Bóng đá quan trọng vẫn là chiến thắng”.

Với kết quả này, Napoli tuy vẫn đang nắm giữ ngôi đầu bảng tại Serie A với 69 điểm, nhưng họ chỉ đang hơn Bà Đầm Già 1 điểm. Mặc dù vậy khác với khoảng thời gian trước đây, đội bóng miền Nam nước Ý đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Tuy nhiên có lẽ Napoli cũng không nên quá bi quan, vì thời gian tới Juventus vẫn sẽ còn phải tiếp tục căng sức cho Champions League và cơ hội dành cho họ là vẫn còn.

Với cục diện như hiện nay, cuộc đua vô địch tại Serie A trong thời gian tới sẽ là vô cùng thú vị.

THƯ KỲ

.
.
.