.

Vòng 27 La Liga: Barca "cắt đuôi" Atletico Madrid

Cập nhật: 17:46, 05/03/2018 (GMT+7)

Trước khi bước vào trận đại chiến của vòng 27 La Liga, Barca chịu khá nhiều áp lực, khi bị Atletico Madrid thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm.  Nếu họ thua trước đội bóng thủ đô Madrid thì sẽ gặp rắc rối lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Mặc dù vậy, Barca đã biến áp lực kia trở thành động lực. Với lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Catalan nhập cuộc, kiểm soát thế trận rất tốt trước Atletico Madrid. Cho dù, HLV Diego Simeone đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự rất thành công, nhưng họ vẫn gặp vận đen vì cái tên quen thuộc Messi. Phút 26, Barca được hưởng quả phạt trực tiếp ở ngoài vòng cấm. Ở cự ly và góc sút sở trường, Messi đã vẽ một đường cong tuyệt hảo tại Nou Camp khiến thủ môn Oblak dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Bàn mở tỉ số của Messi giúp Barca chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Bên kia chiến tuyến, HLV Dieogo Simeone và các học trò loay hoay đủ đường, nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm mảnh lưới đối phương. Ở thời gian cuối trận, Atletico Madrid dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Đội khách đã một lần đưa được bóng vào lưới của Barca, nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị của Diego Costa.

Bất lực trong việc ghi bàn, Atletico Madrid chấp nhận thua 0-1 trước Barca. Với trận thua này, đoàn quân của Diego Simeone đã bị đối thủ cắt đuôi trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Hiện tại, đội bóng thủ đô Madrid có 61 điểm, kém 8 điểm so với Barca. Đội xếp thứ ba và thứ tư lần lượt là Real Madrid (54 điểm), Valencia (53 điểm).

NGUYỄN HẢI

.
.
.