Đàm phán về Yemen đạt đột phá về trao đổi tù nhân

Chủ Nhật, 07/07/2024, 17:19 [GMT+7]
In bài này
.

Các quan chức của Chính phủ Yemen và lực lượng Houthi cho biết, vòng đàm phán trao đổi tù nhân mới nhất giữa hai bên tại thủ đô Muscat (Oman) đã kết thúc ngày 6/7 mà không đạt được thỏa thuận toàn diện, tuy nhiên có một số tiến triển.

Phát biểu với hãng thông tấn Saba, người phát ngôn chính thức của phái đoàn Chính phủ Yemen, ông Majid Fadail cho biết, các cuộc đàm phán “đã đạt được một số bước đột phá” trong vấn đề những người bị bắt cóc và bị cưỡng ép bắt bớ.

Phái đoàn Houthi do ông Abdul-Qadir Murtada dẫn đầu xác nhận đã đạt được một số điểm của thỏa thuận, bao gồm việc trả tự do cho Mohamed Qahtan, một chính trị gia thân Chính phủ Yemen đã bị Houthi giam giữ trong suốt 9 năm. Ông Murtada cũng lưu ý cả hai bên đã đồng ý trao đổi một số danh sách tù nhân.

Cả hai bên đều bày tỏ cam kết tiếp tục đối thoại và vòng đàm phán tiếp theo dự kiến diễn ra sau thời gian chuẩn bị kéo dài 2 tháng. Trong thời gian này, các bên sẽ tập trung hoàn thiện và phê duyệt danh sách những người bị bắt giữ, tạo tiền đề cho những đột phá tiềm năng trong các cuộc đàm phán trong tương lai.

HOÀNG THÀNH

 
;
.