Cháy rừng lan rộng ở Argentina

Chủ Nhật, 04/02/2024, 16:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 4/2, nhà chức trách Argentina cho biết, các đám cháy rừng ở nước này suốt 10 ngày qua vẫn tiếp tục lan rộng và chưa thể khống chế trong bối cảnh nắng nóng gay gắt ở mức cảnh báo đỏ.

Các đám cháy xuất hiện từ ngày 25/1 tại miền Nam nước này và đã tàn phá hơn 3.000ha rừng nguyên sinh. Nguyên nhân của các đám cháy đang được điều tra. Lửa đã tấn công một khu vực rộng lớn thuộc rừng quốc gia Los Alerces, tại tỉnh miền Nam Chubut, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2017.

Chính quyền các tỉnh miền Nam Argentina đã phải triển khai nhiều máy bay rải hóa chất, trực thăng thả bom nước và cả thiết bị drone, nhằm giúp dập tắt ngọn lửa, cùng với hơn 400 nhân viên thuộc lực lượng cứu hỏa và cứu hộ. Tuy nhiên, công tác khống chế “giặc lửa” gặp nhiều khó khăn do gió lớn, khô hạn và trời không mưa.

Cùng ngày, Cơ quan Khí tượng quốc gia Argentina (SMN) cho biết, hiện tượng nắng nóng gay gắt suốt 2 tuần qua sẽ còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung Argentina. Tại nhiều nơi, nhiệt độ ở mức từ 40 đến hơn 42 độ C. Argentina đã ra cảnh báo đỏ vì nắng nóng từ hôm 27/1.

DIỆU HƯƠNG

;
.