Hơn 50% dân số Nhật Bản đã tiêm đủ liều vaccine

Thứ Hai, 13/09/2021, 23:17 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura, quan chức phụ trách công tác ứng phó dịch COVID-19 của chính phủ, cho biết hơn 50% dân số nước này đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho một nhân viên y tế tại Chiba, Nhật Bản.
Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho một nhân viên y tế tại Chiba, Nhật Bản.

Phát biểu trên truyền hình ngày 12/9, Bộ trưởng Nishimura nhấn mạnh nếu duy trì tốc độ tiêm chủng như hiện nay, đến cuối tháng 9, hơn 60% dân số Nhật Bản sẽ được tiêm vaccine đủ liều, và nếu tỷ lệ tiêm chủng đạt tới 80% sẽ có tác động đáng kể đến các nỗ lực chống dịch hiện nay.

Chương trình tiêm chủng ở Nhật Bản được triển khai đầu tiên cho các nhân viên y tế vào tháng 2 năm nay, sau đó mở rộng cho những người từ 65 tuổi trở lên vào tháng 4, và tiếp đến là tiêm phòng cho những người dưới 65 tuổi.

Tokyo đặt mục tiêu đến đầu tháng 11/2021 sẽ hoàn thành tiêm chủng đủ liều cho tất cả các đối tượng trong diện được tiêm chủng và có nguyện vọng tiêm chủng.

Trong bối cảnh hệ thống y tế của Nhật Bản vẫn chịu nhiều áp lực do biến thể Delta có khả năng lây lan cao, chính phủ đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và 18 quận từ ngày 6/9 vừa qua.

Thời gian gần đây, số ca mắc mới COVID-19 hàng ngày của Nhật đã giảm. Và với kỳ vọng ngày càng gia tăng về tỷ lệ người dân được tiêm chủng đủ liều, Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ nới lỏng các khuyến cáo về việc đi lại cũng như về các sự kiện lớn vào tháng 11 năm nay.

MINH NGÂN

;
.