Tổng thống Mỹ hối thúc người dân đi tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Thứ Ba, 24/08/2021, 17:36 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden hối thúc những người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 nên đi tiêm trong bối cảnh biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 lây lan nhanh.

Ông Biden đưa ra lời kêu gọi trên sau khi Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép đầy đủ cho vắc xin ngừa COVID-19 do 2 hãng dược phẩm Pfizer và BioNTech phối hợp bào chế.

Tổng thống Biden nêu rõ: “Nếu bạn là một trong hàng triệu người Mỹ nói rằng sẽ không tiêm vắc xin ngừa COVID-19 chừng nào FDA chưa cấp phép đầy đủ cho vắc xin đó, thì điều này giờ đã xảy ra”. Theo đó, ông kêu gọi những người chưa tiêm vắc xin đi tiêm phòng ngay lập tức.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ cũng khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân yêu cầu nhân viên tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Trong những tuần gần đây, chính quyền Mỹ yêu cầu các nhân viên liên bang, thành viên các lực lượng vũ trang, cùng với nhân viên của các viện dưỡng lão và cơ sở y tế liên bang bắt buộc tiêm vắc xin.

Số liệu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, tính đến hết ngày 22/8, đã có 51,5% dân số nước này được tiêm đủ liều vắc xin.

Cùng ngày 23/8, Nhà Trắng thông báo Mỹ có kế hoạch cung cấp vắc xin ngừa COVID-19 cho những người tị nạn Afghanistan đang ở trong các căn cứ quân sự của Mỹ.

Tại một cuộc họp báo, khi được hỏi liệu những người tị nạn Afghanistan có được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 không, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: “Họ (những người tị nạn Afghanistan) đang được xét nghiệm và chúng tôi đang làm việc để cung cấp vắc xin cho họ”.

ĐẶNG HUYỀN

;
.