Lào hướng tới chủ động sản xuất vắc xin ở trong nước

Thứ Hai, 23/08/2021, 21:08 [GMT+7]
In bài này
.

Báo chí Lào ngày 23/8 đưa tin chính phủ nước này đang đàm phán với một công ty dược phẩm của Trung Quốc về khả năng hợp tác sản xuất một loại vắc xin ngừa COVID-19 tại Lào.

Theo nguồn tin trên, Bộ trưởng Y tế Lào, Tiến sĩ Bounfeng Phoummalaysith và đại diện công ty Stemirna Therapeutics của Trung Quốc gần đây đã gặp nhau thảo luận khả năng xây dựng một nhà máy liên doanh sản xuất vắc xin tại Lào để phân phối trên toàn quốc. Nhà máy này sẽ vừa là cơ sở chính để sản xuất vắc xin, vừa là nơi lưu trữ vắc xin nhập khẩu.

Báo chí Lào cho rằng việc xây dựng nhà máy trên sẽ là một bước ngoặt lớn trong nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19 của Lào.

Nếu được chấp thuận, các thành phần của vắc xin sẽ được nhập khẩu, gia công và thử nghiệm trên những người tình nguyện ở Lào, sau đó sẽ được sản xuất tại Nhà máy Dược phẩm số 3 của Lào.

Theo đó, khi dự án thành công, chương trình tiêm chủng của Lào sẽ được triển khai nhanh hơn nhiều so với hiện tại.

Stemirna Therapeutics do một nhóm các nhà nghiên cứu và học giả Trung Quốc tại Thượng Hải thành lập năm 2016. Đây là công ty công nghệ sinh học đầu tiên ở Trung Quốc đưa ra phương pháp trị liệu mRNA sử dụng nền tảng công thức hạt nano cao cấp và tiến hành liên tục các nghiên cứu nhằm cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe và điều trị hiệu quả hơn.

THU PHƯƠNG

;
.