Iran đầu tư 1,2 tỷ USD nhằm tăng gấp đôi sản lượng dầu mỏ

Thứ Hai, 04/01/2021, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Hãng Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC) ngày 4/1 cho biết, các công ty năng lượng của nước này đã nhất trí với một thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ USD nhằm tăng gấp đôi sản lượng dầu thô của quốc gia.

Một cơ sở khai thác dầu của Iran trên đảo Khark.
Một cơ sở khai thác dầu của Iran trên đảo Khark.

Thông báo của NIOC cho hay lễ ký kết hợp đồng ban đầu dự kiến được tổ chức vào ngày 4/1 tại thủ đô Tehran, với sự chứng kiến của Bộ trưởng dầu mỏ Bijan Namdar Zanganeh, nhưng sau đó đã bị hoãn lại. Hãng cũng không cho biết lý do hay thời gian trì hoãn sẽ kéo dài bao lâu.

Hồi trung tuần tháng 12/2020, ông Zanganeh cho biết, Iran đã lên kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng dầu mỏ trong năm 2021, lên 4,5 triệu thùng/ngày, trong bối cảnh xuất hiện những dự báo rằng sau khi lên nắm quyền Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden sẽ nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Iran.

Hãng dầu khí Quốc gia Nam Iran và Hãng dầu khí ngoài khơi Iran sẽ ký các hợp đồng với các nhà thầu nội địa đang khai thác các mỏ gần bờ ở Bushehr, Fars, Khuzestan, Kohgiluyeh và ở tỉnh Boyer-Ahmad. Mỏ Reshadat trong Vịnh Persian cũng nằm trong các thỏa thuận này.

CAO ỨNG (Vietnam+)

;
.