.

Hàng trăm người thương vong do động đất mạnh 6,4 độ richter ở Đài Loan

Cập nhật: 18:08, 07/02/2018 (GMT+7)

* Không có người Việt bị ảnh hưởng do động đất.

Theo Cục khảo sát Địa chấn Mỹ, một trận động đất mạnh 6,4 độ xảy ra lúc 23h50 ngày 6-2 tại huyện Hualien (Đài Loan). Thông tin cập nhật từ cơ quan đối phó thiên tai Đài Loan cho biết, đến chiều 7-2, 145 người vẫn mất tích sau trận động đất. Ngoài ra, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 225 người bị thương.

Nhân viên cứu hộ Đài Loan tìm kiếm người mất tích phía ngoài một tòa nhà bị nghiêng do động đất ở TP.Hualien ngày 7-2.
Nhân viên cứu hộ Đài Loan tìm kiếm người mất tích phía ngoài một tòa nhà bị nghiêng do động đất ở TP.Hualien ngày 7-2.

Đây là trận động đất mạnh nhất ở TP.Hualien của Đài Loan trong vòng 5 thập kỷ qua. Sau trận động đất đã xảy ra 26 dư chấn, thậm chí mạnh tới 5 độ Richter. Động đất đã gây thiệt hại đối với nhiều tuyến đường bộ, đường ống dẫn khí đốt và nhiều cơ sở hạ tầng khác. Hơn 560 ngôi nhà rơi vào cảnh mất điện, 35.000 hộ bị cắt nước sinh hoạt. 2 khách sạn ở trung tâm thành phố đã bị sập một phần. Được biết, từ ngày 4-2, hơn 100 trận động đất đã làm rung chuyển TP. Hualien. Các chuyên gia động đất cảnh báo trong những tuần tới có thể xảy ra nhiều trận động đất khác.

 Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc xác nhận chưa phát hiện trường hợp nạn nhân của trận động đất ở Đài Loan tối 6-2 là công dân Việt Nam. Bộ Ngoại giao chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc theo dõi tình hình, có biện pháp hỗ trợ, bảo đảm an toàn và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Theo TTXVN, Reuters, AFP

 
.
.
.