Hàng loạt học sinh từ tỉnh BRVT đạt thành tích cao trong kỳ thi Cambridge cho trẻ em và thiếu niên

Thứ Sáu, 24/11/2023, 10:23 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ trong thời gian qua, rất nhiều học sinh tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã đạt những thành tích ấn tượng trong kỳ thi Cambridge cho trẻ em, từ Movers đến PET với các số điểm tuyệt đối. Các học sinh trên đã chinh phục kỳ thi của mình bằng quá trình ôn luyện tại trung tâm Anh Ngữ The Forum, một trong những tổ chức giáo dục hàng đầu tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Bài viết sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết để các bạn trẻ có thể vừa học tiếng Anh hiệu quả, vừa đạt được những chứng chỉ tốt nhất.

Hãy để việc học tiếng Anh của trẻ thật thoải mái và tự nhiên

Rất nhiều nghiên cứu trong quá khứ đã cho thấy trẻ em phản ứng tốt nhất với việc học không ràng buộc, không áp lực, và dựa trên đam mê của trẻ. Chính vì vậy, việc áp đặt phải thi một mức điểm nào đó và yêu cầu trẻ phải thể hiện theo mong đợi của phụ huynh sẽ không dẫn đến kết quả tốt. Ngược lại, việc giáo dục nên được đặt ở việc cải thiện trình độ tiếng Anh của trẻ một cách tổng quát, tự nhiên, và kết quả tốt chắc chắn sẽ đến trong tương lai. Sau đây là những khía cạnh có thể giúp trẻ nhiều nhất.

1) Lắng nghe thật nhiều tiếng Anh từ đa dạng nguồn khác nhau

Không chỉ là phim ảnh, truyện, mà ngay cả các đoạn hội thoại diễn ra bằng tiếng Anh đều sẽ có những tác động tích cực nhất đối với trẻ em. Một trong những khó khăn lớn nhất chính là việc tiếng Việt có các điểm tương đồng với tiếng Anh, nhưng lại không hoàn toàn giống. Các từ đơn giản như “n” hoặc “m” tuy rất tương tự giữa hai ngôn ngữ, nhưng lại có những khác biệt nhỏ mà nếu trẻ sử dụng giống nhau giữa hai bên sẽ khiến âm phát ra không chính xác và đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn bản xứ. Chính vì vậy, càng được nghe nhiều, quan sát khẩu hình người bản xứ sẽ giúp trẻ nắm bắt được các điểm khác biệt để từ đó có thể chỉnh sửa phát âm thật tự nhiên.

Em Hoàng Thu Trang (TH Bùi Thị Xuân) xuất sắc đạt 15 khiên tuyệt đối chứng chỉ Movers
Em Hoàng Thu Trang (TH Bùi Thị Xuân) xuất sắc đạt 15 khiên tuyệt đối chứng chỉ Movers

2) Ngữ pháp vẫn luôn là khung sườn quan trọng nhất

Sự phát âm chính xác không thể đảm bảo việc dùng ngữ pháp được tối ưu. Những lỗi ngữ pháp nếu không được sửa sẽ kéo dài trong tương lai và làm ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của tiếng Anh bao gồm nghe nói đọc viết. Các lỗi ngữ pháp sẽ khiến việc viết trở nên đặc biệt khó khăn, và khi càng lớn việc chỉnh sửa sẽ càng mất thời gian. Chính vì vậy, tập trung vào xây dựng một nền tảng ngữ pháp thật vững chắc, và cách vận dụng linh động, đa tình huống sẽ là mục tiêu tiên quyết trong giáo dục tiếng Anh cho trẻ.

Việc tập luyện ngữ pháp nên đi từng điểm một, từng cấu trúc một, và ưu tiên ứng dụng. Ví dụ việc hiểu được chính xác định nghĩa của các thì trong nhóm “hoàn thành” sẽ khá khó với trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi cụ thể ra tình huống thì trẻ hoàn toàn có thể dùng theo thói quen và cảm nhận được cách dùng khác nhau trong mỗi tình huống.

3) Điểm cao k thi Cambridge vẫn cần có luyện tập

Với bất kì kỳ thi nào, việc ôn tập để hiểu cách thức thi đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp trẻ thể hiện tốt nhất có thể. Việc phải ngồi yên trong thời gian dài và tập trung làm bài là thách thức rất lớn về mặt tập trung, khả năng giữ suy nghĩ bình tĩnh và xử lý tình huống sẽ là chìa khoá cho các bài thi hoàn hảo. Theo chia sẻ của các học sinh đạt điểm tuyệt đối tại Forum, các bạn đều có sự am hiểu về cấu trúc của đề và hiểu được các chiến thuật khác nhau cho từng dạng bài.

Với bài chia sẻ trên, các chuyên gia từ The Forum mong rằng sẽ càng ngày càng nhiều các học sinh trẻ tuổi từ tỉnh BRVT có thể toả sáng và xây dựng được cho mình nền tảng tiếng Anh tốt nhất để trở thành các công dân quốc tế, đủ sức chứng minh năng lực của người Việt Nam trên tầm quốc tế.

Chỉ trong 6 năm có mặt tại TP Vũng Tàu, The Forum đã đồng hành cùng hàng ngàn học sinh chinh phục chặng đường IELTS và Cambridge YLE của mình. Nổi bật là 5 học sinh đạt 8.5 IELTS, 50 bạn đạt 8.0, và hàng trăm học sinh đạt 7.5 IELTS (thông tin thí sinh đều được ghi nhận trên website). Để trải nghiệm chất lượng học tại Forum hoàn toàn miễn phí, quý phụ huynh có thể đăng ký cho trẻ học thử thông qua website (https://theforumcenter.com hoặc https://www.facebook.com/theforum.english hoặc hotline: 1900 886640).

 

;
.