Chàng trai đam mê bóng rổ từ Vũng Tàu chinh phục 8.5 IELTS

Thứ Ba, 21/11/2023, 09:40 [GMT+7]
In bài này
.

Được biết đến là một trong những mảnh đất với nhiều nhân tài của Việt Nam, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói chung và thành phố Vũng Tàu nói riêng đang trở nên nổi bật hơn từng ngày nhờ khả năng ngoại ngữ xuất sắc của các bạn học sinh. Vừa qua, cựu học sinh trường chuyên Lê Quý Đôn – Vũ Đình Nam đã xuất sắc chinh phục 8.5 IELTS. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bí quyết của Nam nhé.

Nam có thể giới thiệu về mình được không?

Xin chào các bạn, mình là Vũ Đình Nam, cựu học sinh chuyên Anh trường chuyên Lê Quý Đôn TP. Vũng Tàu, và hiện tại đang theo học ngành khoa học máy tính tại trường đại học Việt Đức. Đam mê của mình là ngoại ngữ và thể thao, cụ thể là bộ môn bóng rổ.

Bạn hãy chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của mình nhé

Thật ra từ năm 16 tuổi, mình đã đạt được 8.0 IELTS sau một thời gian luyện tập tại trung tâm anh ngữ The Forum. Số điểm này đến từ việc mình tích luỹ nhiều kỹ năng về nghe và nói từ việc xem nhiều video, sử dụng cách học “immersive” mà ở đó mình cố gắng tiếp xúc với tiếng Anh nhiều nhất có thể. Việc đọc nhiều, nghe nhiều giúp trải nghiệm học của mình dễ dàng và không cảm thấy khó khăn. Nhưng sau đó thì hành trình để lên 8.5 khá gian nan. Với mức 8.0 thì trình độ ở C1 nhưng khi đã được 8.5 thì trình độ lên được C2, nên thật sự có những khác biệt rất đáng kể.

Nam có thể chia sẻ rõ hơn về những khác biệt giữa 8.0 và 8.5 IELTS không?

Với mức 8.5 thì rõ ràng cần phải viết tốt hơn và nói tốt hơn. Bởi vì đa phần các bạn đạt 8.0 đều có phần Nghe và Đọc hoàn hảo rồi, và lần đầu mình cũng đã đạt 9.0 tuyệt đối cho hai kỹ năng này. Tuy nhiên khi đã phải cố gắng phần nói và viết, lúc này không thể chỉ dựa vào việc tự cảm nhận và tự học được, mà mình đã trải qua thời gian khá dài để được rèn luyện cùng với Founder của The Forum, anh Nguyễn Hoàng Huy, là một người Thầy từ lúc mình học lớp 10 và cũng sở hữu 8.5 IELTS rất lâu rồi. Chính sự tập luyện và nhận phản hồi đã giúp mình có thể tiếp cận ngôn ngữ một cách học thuật hơn, chính xác hơn và có thể đạt điểm cao hơn.

Bạn các lời khuyên nào muốn gửi tới cho các bạn học sinh không?

Với mình, học tiếng Anh là để chinh phục những kiến thức mới nhất, cập nhật nhất về các chủ đề mình quan tâm. Mình có thể đọc các bài báo khoa học tiếng Anh, lắng nghe các seminar về khoa học máy tính, cũng như có thể trao đổi cùng bạn bè quốc tế, và sắp tới là đi du học. Nên mình nghĩ đã muốn chinh phục IELTS, hãy để nó trở thành một phần của cuộc sống, chứ không chỉ là việc luyện thi miệt mài tốn nhiều thời gian và khiến mình cảm thấy mệt mỏi.

Ngoài ra, mình cũng muốn nhân cơ hội này để nhắn với các bạn hãy dành thời gian tập luyện thể thao nhiều hơn, và hãy sống một cuộc sống cân bằng. Với mình, bóng rổ luôn là giải pháp tinh thần mỗi lúc cuộc sống căng thẳng, và rất mong nhiều bạn học sinh ở Vũng Tàu sẽ tham gia các phong trào thể thao nhiệt huyết hơn.

Chân thành cảm ơn Nam.

Chỉ trong 6 năm có mặt tại TP Vũng Tàu, The Forum đã đồng hành cùng hàng ngàn học sinh chinh phục chặng đường IELTS của mình. Nổi bật là 5 học sinh đạt 8.5 IELTS, 50 bạn đạt 8.0, và hàng trăm học sinh đạt 7.5 IELTS (thông tin thí sinh đều được ghi nhận trên website). Để trải nghiệm chất lượng học tại Forum hoàn toàn miễn phí, các bạn có thể đăng ký học thử thông qua website (https://theforumcenter.com hoặc https://www.facebook.com/theforum.english hoặc hotline: 1900 886640).

 

;
.