Bốn học sinh từ TP. Bà Rịa xuất sắc chinh phục IELTS 8.0

Thứ Sáu, 24/11/2023, 10:19 [GMT+7]
In bài này
.

Thành phố Bà Rịa được biết đến gần đây với thành tích học tiếng Anh cải thiện vượt bậc so với những năm trước đây, với nhiều học sinh đạt những mức điểm IELTS rất cao cùng với tỉ lệ đạt các chứng chỉ tiếng Anh tăng vượt bậc.

Chỉ trong vòng 4 tháng vừa qua, đã ghi nhận 4 học sinh xuất sắc chinh phục IELTS 8.0, và điểm chung của các bạn là đều theo học các khoá khác nhau tại trung tâm Anh Ngữ The Forum. Chính vì vậy, bài báo hôm nay sẽ tôn vinh các bạn, cùng với trích dẫn những thông tin quan trọng về hành trình luyện thi của các bạn để làm tư liệu học cho học sinh trong tương lai.

1) Việc cân bằng các môn văn hoá là điều rất khó khăn

Trong số 4 bạn đạt IELTS 8.0, thì có đến 3 bạn vẫn đang học cấp 3 tại thành phố Bà Rịa. Các bạn đều có cùng chia sẻ là việc học tiếng Anh sẽ luôn cần phải cân đối với các môn văn hoá khác. Không chỉ cần phải luyện tập để thi đại học, việc giữ các môn học ở mức độ tốt nhất có thể là rất quan trọng với bối cảnh khi các trường đại học áp dụng việc xét tuyển rộng rãi hơn. Chính vì vậy, các bạn đều thực hiện một kỹ thuật gọi là “pacing exposure”, trong đó các bạn dành cố định thời gian 45 phút mỗi ngày để học tiếng Anh thông qua các tiết tự do tại The Forum, và dành những thời gian còn lại để học các môn học khác.

Nguyễn Thủy Tiên học sinh trường THPT Châu Thành, Bà Rịa
Nguyễn Thủy Tiên học sinh trường THPT Châu Thành, Bà Rịa

Nguyên nhân cho sự hiệu quả này đến từ việc các tiết tự do của Forum đã bao gồm đủ các kỹ năng tiên quyết, và việc tiếp xúc với kiến thức ở môi trường học thuật như vậy giúp bạn đảm bảo rằng 45 phút dành ra mỗi ngày được sử dụng hiệu quả, không phung phí, và duy trì nhịp học đều đặn.

Các bạn đều có phương pháp học từ vựng bằng cách ghi chú tất cả những từ mới vào sổ, đọc lại nhiều lần trong những ngày tiếp theo cho đến khi thành thục với phát âm và ứng dụng. Chính vì vậy, việc có 45 phút tiếp xúc mỗi ngày mở ra nhiều cơ hội để các từ mới được hấp thụ hiệu quả.

Điều này được thể hiện rõ ở các số điểm thi nói và viết đáng ngưỡng mộ của các bạn khi tất cả đều đạt trên 7.0 cho hai kỹ năng này.

2) Tìm cho mình một văn hoá học sôi nổi

Tại Forum, các bạn không chỉ tìm thấy các thầy cô có thể giảng dạy cho mình với những kiến thức quý giá, các bạn còn tìm cho mình được những người bạn đến từ mọi ngôi trường khác nhau trong tỉnh, và cùng nhau chia sẻ đam mê học tiếng Anh. Các bạn có người bắt đầu đã rất giỏi, có người bắt đầu ở mức trung bình khá, nhưng chính niềm đam mê với tiếng Anh đã giúp các bạn không bỏ cuộc dù có khó khăn trong quá trình học. Chính vì vậy, giá trị của một môi trường học phù hợp là chìa khoá tiên quyết của các bạn.

Nguyễn Quốc Khánh và Phan Lê Quang Minh đều đạt trên 7.0 cho 2 kĩ năng khó nhất IELTS
Nguyễn Quốc Khánh và Phan Lê Quang Minh đều đạt trên 7.0 cho 2 kĩ năng khó nhất IELTS

3) Kỹ thuật phù hợp là chìa khoá thành công

Mỗi kỳ thi tiếng Anh khác nhau đều có các cách chấm thi khác nhau, nếu các bạn đang quan tâm kỳ thi IELTS, thì cách IELTS thực hiện chấm như thế nào phải được hiểu cụ thể và kỹ càng. Nếu áp dụng một cách viết duy nhất có mọi kỳ thi, kết quả sẽ khó để tối ưu. Chính vì vậy, kinh nghiệm của các bạn chính là luôn viết và nói: “Đúng, đủ, trước khi hay”. Việc quan trọng nhất là sự chính xác trong từ vựng, ngữ pháp, và nội dung nói, còn việc ngôn từ có bóng bẩy hay không là nét riêng của từng người và không thể sao chép máy móc. Các bạn lưu ý việc đọc kỹ, hiểu kỹ, và trả lời có trọng tâm, thay vì cố gắng đưa câu trả lời theo một format hoặc cấu trúc nhất định đã được học sẵn.

Nguyễn Trường Phát xuất sắc đạt tuyệt đối 9.0 ở kỹ năng Đọc và Nghe
Nguyễn Trường Phát xuất sắc đạt tuyệt đối 9.0 ở kỹ năng Đọc và Nghe

Chỉ trong 3 năm có mặt tại TP Bà Rịa, The Forum đã đồng hành cùng hàng ngàn học sinh chinh phục chặng đường IELTS của mình. Để trải nghiệm chất lượng học tại Forum hoàn toàn miễn phí, các bạn có thể đăng ký học thử thông qua website (https://theforumcenter.com hoặc https://www.facebook.com/theforum.english hoặc hotline: 1900 886640). 

;
.