Bài học an toàn giao thông từ trải nghiệm thực tế

Thứ Hai, 07/10/2024, 18:32 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã phối hợp với các trường học, cơ quan và đơn vị tổ chức chương trình “Một ngày làm chiến sĩ cảnh sát giao thông”. Chương trình này đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh.

HS trải nghiệm làm CSGT.
HS trải nghiệm làm CSGT.

Mới đây, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với Trường THCS Nguyễn An Ninh tổ chức chương trình, thu hút hàng ngàn học sinh tham gia. Nguyễn Bảo Khánh, học sinh của trường chia sẻ: "Qua chương trình, em đã học được nhiều kiến thức về giao thông, từ kỹ năng đi xe đạp an toàn, cách nhận biết tín hiệu đèn giao thông, đến những lưu ý khi qua đường. Em cũng được thực hành điều tiết giao thông dưới sự hướng dẫn của các chú công an".

Hoàng Anh Chiến, một học sinh khác cho biết: "Các chú CSGT không chỉ hướng dẫn mà còn cho chúng em trực tiếp trải nghiệm công việc của một CSGT. Qua đó, em đã học thêm nhiều kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông và sẽ nhắc nhở bạn bè cùng chấp hành đúng luật".

Chương trình không chỉ mang đến trải nghiệm thực tế về điều khiển giao thông, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, mà còn bao gồm các buổi tuyên truyền kiến thức về ATGT. Hơn 1.200 học sinh của Trường THCS Nguyễn An Ninh đã được hướng dẫn cách nhận diện các biển báo giao thông phổ biến và tham gia giao lưu hỏi-đáp về kiến thức đảm bảo trật tự ATGT.

Bà Nguyễn Thị Sông Thương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh, nhấn mạnh: "Nhà trường luôn quan tâm đến việc đảm bảo ATGT trong và ngoài khuôn viên trường. Nếu các em được giáo dục tốt về ATGT ngay từ trong trường, khi ra ngoài xã hội, các em sẽ có ý thức tuân thủ pháp luật cao hơn".

Theo Thiếu tá Hoàng Bá Tuấn, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, công tác tuyên truyền kết hợp với các hoạt động trải nghiệm thực tế đã mang lại hiệu quả cao hơn so với cách làm truyền thống trước đây. "Chương trình "Một ngày làm chiến sĩ CSGT" sẽ tiếp tục được mở rộng để các em hiểu rõ hơn về công việc của lực lượng CSGT. Chúng tôi sẽ cố gắng triển khai chương trình này ở nhiều địa phương và tổ chức các buổi gặp gỡ với giáo viên nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông", Thiếu tá Hoàng Bá Tuấn cho biết.

Bài, ảnh: VŨ MẠNH 

;
.