Triển khai nghị định về phòng cháy, chữa cháy

Chủ Nhật, 07/07/2024, 17:25 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024, của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của lực lượng PCCC (gọi tắt là Nghị định số 50).

Theo đó, kế hoạch đề ra 6 nội dung, nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện, gồm: Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Nghị định số 50 cho cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn, hướng dẫn triển khai thi hành Nghị định số 50. Rà soát, tập hợp những khó khăn của hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật của các ngành, lĩnh vực có liên quan đến PCCC và CNCH để tham mưu cấp có thẩm quyền chỉnh sửa, bổ sung phù hợp với Nghị định số 50.

Rà soát các thủ tục hành chính mới được ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an trong lĩnh vực PCCC và CNCH; kịp thời sửa đổi, bổ sung các quy trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

Niêm yết, công khai các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH tại bộ phận một cửa của các đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH…

Rà soát, điều tra cơ bản và phân cấp quản lý trong công tác PCCC.

TRÍ NHÂN

 
;
.