Hướng dẫn pháp luật lao động mới

Thứ Ba, 19/09/2023, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/9, Sở LĐTBXH tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn pháp luật lao động mới cho gần 500 đại biểu thuộc các sở, ngành, phòng LĐTBXH huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo DN, cán bộ nhân sự-tiền lương, cán bộ công đoàn các đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Sở LĐTBXH đã thông tin đến các đại biểu những quy định của pháp luật mới ban hành về lao động như: Nghị định số 24/2023/NĐ-CP quy định về mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang; Nghị định 42/2023/NĐ-CP về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng; Nghị định 70/2023 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 152/2020 về tuyển dụng, quản lý lao động nước ngoài làm việc ở Việt Nam.

Trong đó, Nghị định 70/2023 mở ra nhiều thuận lợi cho lao động nước ngoài. Theo nghị định này, Bộ LĐLBXH có trách nhiệm thống nhất quản lý nhà nước về tuyển dụng, quản lý lao động nước ngoài trên cả nước, cũng như quản lý người Việt Nam làm cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, nhiều thắc mắc, băn khoăn của đại biểu xoay quanh những quy định trên đã được đại diện Sở LĐTBXH hướng dẫn, giải đáp nhằm tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện quy định pháp luật lao động tại các đơn vị, DN.

NHÃ UYÊN

 
;
.