Quán bia gây tiếng ồn tại phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu: Chủ quán cam kết khắc phục

Thứ Hai, 14/08/2023, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Phản ánh qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, người dân khu phố 1 (phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) bày tỏ bức xúc về việc quán Beer Garden BOHO (62B Võ Thị Sáu) mở nhạc lớn gây tiếng ồn, ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người dân.

Lực lượng chức năng phường Thắng Tam làm việc với chủ quán Beer Garden BOHO.
Lực lượng chức năng phường Thắng Tam làm việc với chủ quán Beer Garden BOHO.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bà N.T.Nh. (khu phố 1, phường Thắng Tam) cho biết, quán Beer trên thường xuyên mở nhạc công suất lớn gây ồn ào trong khu dân cư. Đặc biệt, vào đêm khuya, tiếng nhạc lớn phát ra từ quán khiến bà không ngủ được. “Chúng tôi rất mong các cấp chính quyền xử lý triệt để tình trạng vi phạm tiếng ồn của quán Beer Garden BOHO, không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân”, bà Nh. kiến nghị.

Tương tự, ông T.V.Q. (khu phố 1, phường Thắng Tam) cũng bức xúc về việc quán Beer Garden BOHO không lắp đặt hệ thống cách âm, thậm chí cửa ra vào cũng không đóng kín khiến tiếng ồn phát ra ngoài, ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của người dân. “Việc kinh doanh là để phát triển kinh tế, phục vụ nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, chủ cơ sở cũng phải điều tiết âm thanh vừa phải để bảo đảm không gian yên tĩnh cho cư dân chứ không thể vì kinh doanh mà ngày nào cũng mở nhạc lớn, làm chúng tôi không thể nghỉ ngơi được”, ông Q. bức xúc nói. 

Trao đổi với phóng viên về phản ánh của người dân, ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam xác nhận, tình trạng quán Beer Garden BOHO gây ô nhiễm tiếng ồn là có và đã được người dân khu phố 1 phản ánh nhiều lần trong thời gian qua.

Thông tư 39/2010/TT-BTNMT quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường quy định, giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn tại khu vực thông thường (khu chung cư, nhà ở riêng lẻ nằm cách biệt hoặc liền kề, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan hành chính) là 70dBA (từ 6 giờ đến 21 giờ) và 55dBA (21 giờ đến 6 giờ).

Trường hợp gây tiếng ồn vượt quy định sẽ bị xử phạt theo Nghị định 45/2022/NĐ-CP, nhẹ nhất là phạt cảnh cáo nếu tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật dưới 02dBA. Trường hợp vượt quy chuẩn nhiều hơn sẽ bị áp dụng hình thức phạt tiền từ 1 đến 160 triệu đồng. Đồng thời có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động cơ sở gây ô nhiễm tiếng ồn từ 3-12 tháng.

Ngày 2/8, UBND phường Thắng Tam đã kiểm tra thực tế và ghi nhận quán trên mở nhạc âm thanh lớn. UBND phường đã làm việc với chủ quán về tình trạng này. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hà Giang, Giám đốc Công ty TNHH BOHO (chủ quán Beer Garden BOHO) cam kết sẽ giảm âm lượng nhạc xuống dưới 55 dBA từ 6 giờ đến 21 giờ hằng ngày và không mở nhạc sau 22 giờ. Đồng thời, quán sẽ sớm lắp đặt hệ thống cách âm để giảm thiểu tiếng ồn phát ra bên ngoài.

Ông Trần Quốc Toản cho biết thêm, trường hợp gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư đã bị nhắc nhở nhưng vẫn tiếp tục vi phạm thì cơ quan chức năng sẽ kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, đồng thời sẽ đề nghị rút giấy phép kinh doanh nếu cơ sở không chấp hành.

“UBND phường Thắng Tam sẽ tiếp tục theo dõi hoạt động của quán bia này, nếu phát hiện cơ sở vẫn cố tình mở nhạc lớn, gây ảnh hưởng đến người dân, UBND phường sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Trần Quốc Toản nói thêm.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

 
;
.