Lãnh án tù vì rủ bạn mang súng đi bắt giữ người yêu

Thứ Tư, 28/06/2023, 21:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/6, TAND tỉnh tuyên phạt Lê Quốc Vũ (SN 2000) 1 năm tù về tội “bắt người trái pháp luật” và 1 năm 6 tháng tù về tội “sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Đồng phạm trong vụ án là Nguyễn Văn Thăng (SN 1995, cùng ngụ TX.Phú Mỹ) bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội “bắt người trái pháp luật” và 2 năm tù về tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, Vũ và chị L.T.T. (sinh năm 2000, trú TX.Phú Mỹ) có mối quan hệ tình cảm yêu đương từ năm 2021 và có con chung khoảng 1 tuổi. Cuối tháng 10/2022, Vũ và T. phát sinh mâu thuẫn và chia tay. Gia đình của T. ngăn cấm không cho Vũ tới nhà gặp T. và con. Đồng thời T. cũng chặn liên lạc với Vũ.

Ức chế vì bị ngăn cấm, đêm 16/12/2022, Vũ gọi điện thoại nhờ Thăng mang theo khẩu súng mà Thăng mua được trên mạng xã hội để đi đến nhà T. Cả hai mang theo súng, 1 bịch đạn và thuê xe taxi đến nhà T.  Thấy nhà T. đóng cửa, tắt đèn nên cả hai thuê nhà nghỉ qua đêm, phân công nhiệm vụ để sáng hôm sau vào nhà T.

Khoảng 8 giờ ngày 17/12/2022, Vũ và Thăng thuê xe taxi đi đến nhà của T. Tới nơi, Vũ đi vào phòng ngủ thì thấy T. đang sử dụng điện thoại, bên cạnh là con nằm trên võng. Vũ giật điện thoại của T. bỏ vào túi quần rồi kẹp cổ khống chế T. đưa ra xe taxi đang đậu ngoài cổng.

Người thân thấy T. bị khống chế, bắt đưa đi nên chạy theo. Thăng liền nổ súng bắn 1 phát để hù dọa rồi đi ra ngoài cổng. Bố của T. chạy theo ném gạch thì Thăng tiếp tục bắn thêm 1 phát súng để ngăn cản.

Nghe tiếng súng, tài xế xe taxi rút chìa khóa xe và bỏ chạy. Vũ và Thăng không điều khiển được xe taxi nên cùng nhau bỏ chạy. Trên đường chạy trốn, thấy trong sân nhà người dân có xe máy nên Thăng tính vào thuê chở Vũ đi. Phát hiện có người lạ vào nhà, nghĩ là kẻ trộm, chủ xe truy hô khiến cả hai bỏ chạy. Sau đó, cả Vũ và Thăng bị người dân truy đuổi bắt giữ giao cho cơ quan công an.

BẠCH LONG

;
.