Phối hợp tuyên truyền pháp luật trong học đường

Thứ Tư, 08/03/2023, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/3, Sở GD-ĐT phối hợp Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Chương trình phối hợp số 01/CTrPH-CAT-SGDĐT ngày 12/1/2023 về tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm ANTT, phòng chống tệ nạn xã hội, trật tự ATGT, PCCC và CNCH giai đoạn 2022-2025 trong cơ sở giáo dục.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD-ĐT, hiệu trưởng các trường trên địa tỉnh bàn báo cáo tham luận về: công tác tuyên truyền PCCC và CNCH cho cấp tiểu học; giải pháp phòng chống bạo lực học đường và sử dụng an toàn không gian mạng trong trường phổ thông; vận động các nhà dân xung quanh trường học không giữ xe máy trên 50cc của học sinh.

Theo Công an tỉnh, 5 năm qua xảy ra 117 vụ bạo lực học đường, trong đó năm 2022 có 5 vụ nhưng đến 3 vụ gây xôn xao dư luận. Về tình hình vi phạm trật tự giao thông của học sinh (chủ yếu THCS và THPT), lực lượng chức năng cũng ghi nhận một số trường hợp vi phạm. Ngoài ra trên địa bàn tỉnh cũng xảy ra những vụ TNGT liên quan đến học sinh.

Do đó, Công an tỉnh đề nghị nhà trường, giáo viên cần phối hợp cùng lực lượng công an để bảo đảm ANTT trong môi trường học đường.

TRẦN TIẾN

;
.