Đoạt mạng người vì mâu thuẫn nẹt pô xe, lãnh 7 năm tù

Thứ Năm, 12/01/2023, 16:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/1, TAND tỉnh tuyên án sơ thẩm vụ án “giết người” và “gây rối trật tự công cộng”, xử phạt Phan Ngọc Yên (SN 1990, ngụ TX.Phú Mỹ) 7 năm tù về tội “giết người”. Hai đồng phạm là Lê Văn Giàu (SN 1997) bị phạt 6 tháng tù và Lê Văn Huấn 9 tháng tù (SN 2003, cùng ngụ TX.Phú Mỹ) cùng về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Các bị cáo tại phiên xét xử.
Bị cáo Phan Ngọc Yên (áo xanh) và 2 đồng phạm tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, đêm 23/1/2022, sau khi ăn nhậu, Phan Ngọc Yên đến nhà người thân tại thôn Phước Long (xã Tân Hoà, TX.Phú Mỹ) để đi vệ sinh. Lúc đi qua nhà ông L.V.T (gần nhà người thân của Yên) thì bắt gặp Lê Văn Giàu và Lê Văn Huấn đang ngồi nhậu. Hai người này thấy Yên chạy qua thì lên tiếng chửi vì cho rằng Yên nẹt pô xe máy gây ồn ào.

Sau khi đi vệ sinh xong, Yên lấy một dao Thái Lan dấu trong người để phòng thân. Khi vừa ra khỏi nhà thì Yên bị ông L.V.T lao ra đánh, vật ngã xuống đất. Giàu cùng Huấn xông vào đánh Yên. Trong lúc hỗn loạn, Yên lấy dao Thái Lan cất trong người khua loạn xạ và đâm trúng ông L.V.T khiến nạn nhân trọng thương và tử vong khi đưa tới bệnh viện.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.