Vụ nữ sinh dùng chất độc xyanua sát hại cha ruột

Bị cáo Tống Thị Tùng Linh bị VSKND tỉnh đề nghị tuyên án tử hình

Thứ Sáu, 09/12/2022, 14:03 [GMT+7]
In bài này
.

Đại diện VKSND tỉnh nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ TP.Bà Rịa) là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo nhẫn tâm giết hại người nuôi dưỡng mình, gây mất mát đau thương cho gia đình và phẫn nộ trong xã hội nên cần phải loại khỏi đời sống xã hội. Do đó, VKSND tỉnh đề nghị HĐXX tuyên bị cáo mức án tử hình.

Bị cáo Tống Thị Tùng Linh và Trần Thị Ngọc Thư tại phiên xét xử.
Bị cáo Tống Thị Tùng Linh tại phiên xét xử.

Tại phiên xét xử sáng 9/12, bị cáo Linh thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của VKSND tỉnh cáo buộc. Đồng thời bình tĩnh kể rành mạch từng chi tiết của vụ án và câu hỏi của HĐXX.

Bị cáo Linh khai động cơ dẫn đến việc giết cha là vì thường xuyên bị ông T.H.Đ (cha bị cáo) la mắng, đánh đập. 4 tháng trước lúc xảy ra vụ án, bị cáo Linh đã nung nấu ý định giết cha. Sau khi dùng thuốc ngủ đầu độc cha bất thành, bị cáo mới lên internet tìm hiểu về xyanua và lên TP.Hồ Chí Minh tìm mua về để thực hiện hành vi phạm tội. “Bị cáo ấm ức và trầm cảm trong thời gian dài do không được học ngành nghề yêu thích, mà phải theo học ngành luật như yêu cầu của cha”, bị cáo Linh lí nhí khai.

Chứng thực lời khai của bị cáo Linh, tại toà bà N.T.Đ (mẹ của bị cáo) cùng chị T (chị gái bị cáo) cho rằng, ông T.H.Đ thường xuyên la mắng, đánh đập vợ và con. “Việc chồng rầy la, đánh đập vợ con cũng chỉ biết trong gia đình. Tôi sợ xấu hổ nên âm thầm chịu đựng chứ không dám nói ra ngoài”, bà N.T.Đ khóc nghẹn.

Đối với việc mua bán chất độc, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư khai nhận nhận bán xyanua vì mục đích giúp Linh hoàn thành việc học mà không biết Linh sử dụng vào mục đích khác. Ngoài ra, bị cáo vì áp lực phải gánh vác kinh tế cho cả nhà đông người, có con nhỏ nên nghĩ cách kiếm tiền. “Linh năn nỉ và đi từ xa tới nên bị cáo thấy thương mới tìm hỏi khắp nơi mới có bán. Sạp hàng là của nhà chồng, bị cáo mới ra buôn bán nên cũng không có kinh nghiệm, không biết chất xyanua nguy hiểm như thế nào”, bị cáo Thư khai.

Bị cáo Tống Thị Tùng Linh bật khóc nức nở, xin lỗi gia đình.
Bị cáo Tống Thị Tùng Linh bật khóc nức nở, xin lỗi gia đình.

Phát biểu quan điểm luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh cho rằng, bị cáo Linh chỉ vì mâu thuẫn rất nhỏ trong gia đình mà gây ra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo nhẫn tâm gây ra cái chết cho người nuôi dưỡng mình, gây mất mát đau thương cho gia đình và phẫn nộ trong xã hội nên cần loại khỏi đời sống xã hội. Do đó, đại diện VKSDN tỉnh đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Tống Thị Tùng Linh mức án tử hình về tội: “giết người”, 3 - 5 năm tù về tội “mua bán trái phép chất độc” và 3 - 4  năm tù về tội “hủy hoại tài sản”. Tổng hợp hình phạt cao nhất là tử hình.

Đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Thư dù không có giấy phép buôn bán và biết rõ xyanua là chất độc nhưng vì tham lam nên tìm cách bán cho Linh, gián tiếp gây nên cái chết cho ông T.H.Đ. Do đó, đại diện VKSND tỉnh đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thư mức án từ 3 - 4 năm tù về tội“mua bán trái phép chất độc”.

HĐXX quyết định nghị án kéo dài và tuyên án vào chiều ngày 15/12.
HĐXX quyết định nghị án kéo dài và tuyên án vào chiều ngày 15/12.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX tuyên án, bị cáo Linh bật khóc nức nở và quay đầu về phía những người thân, cúi đầu nói lời xin lỗi.

HĐXX sau khi nghị án cho rằng nội dung vụ án còn có nhiều vấn đề cần xem xét, thảo luận nên phiên xử sẽ nghị án kéo dài.

Dự kiến chiều ngày 15/12, TAND tỉnh sẽ tuyên án.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.